LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
4
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Bảy 2013 9:45:00 SA

Các câu lạc bộ cần tranh thủ và gắn kết với các ngành và chính quyền địa phương để hoạt động.

Ngày 16/7/2013, Trạm khuyến nông huyện tổ chức sơ kết hoạt động các câu lạc bộ khuyến nông – VAC 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2013. Đến dự có đồng chí Võ Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm khuyến nông thành phố, các ngành đoàn thể huyện và thành viên các câu lạc bộ khuyến nông – VAC.

 

 

 

Hiện tại, trên địa bàn huyện có 26 câu lạc bộ khuyến nông – VAC hoạt động, số lượng thành viên mỗi câu lạc bộ dao động từ 30 đến 50 thành viên. Trong thời gian qua, các câu lạc bộ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Trạm khuyến nông huyện về tài liệu, kỹ thuật, hoạt động thông tin quảng bá, kinh phí hoạt động… Riêng các câu lạc bộ cũng có sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động. Nội dung sinh hoạt từ đa ngành chuyển sang chuyên ngành cho từng nhóm nông dân cụ thể. Các câu lạc bộ cũng phát huy hiệu quả xã hội thông qua việc tổ chức cho người dân tham gia các hoạt động khuyến nông như tập huấn, hội thảo, xây dựng mô hình trình diễn. Đặc biệt câu lạc bộ cà phê khuyến nông xã Thái Mỹ và Tân Thông Hội không là hai câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả nhất, đây không chỉ là nơi nông dân đến tham gia sinh hoạt, tìm hiểu kiến thức về khoa học kỹ thuật liên quan đến sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi phổ biến các chủ trương chính sách của huyện xã về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó cũng còn một số câu lạc bộ hoạt động chưa hiệu quả, không đúng với nội quy và quy chế đặt ra; nội dung sinh hoạt chưa đáp ứng nhu cầu của các thành viên; chưa được sự quan tâm của chính quyền địa phương…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Võ Ngọc Anh yêu cầu trong thời gian tới Trạm khuyến nông huyện nên tập trung củng cố lại hoạt động các câu lạc bộ khuyến nông – VAC, hướng dẫn các câu lạc bộ thực hiện đầy đủ các thủ tục để được công nhận, ban chủ nhiệm phải là những người tâm huyết, nội dung sinh hoạt cụ thể, thiết thực với nhu cầu của nông dân. Tranh thủ gắn kết với các ngành và chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các câu lạc bộ hoạt động. Ngoài ra Trạm nên hỗ trợ tích cực hơn nữa cho hoạt động của các câu lạc bộ. Đối với thành viên trong câu lạc bộ cần nâng cao vai trò của mình trong quá trình hoạt động để câu lạc bộ phát triển bền vững.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4320    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm