LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
8
2
3
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Tám 2010 2:20:00 CH

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THANH NIÊN THÁNG 7/2010

   Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 63 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2010), ngày 26/7/2010 huyện đoàn Củ Chi đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên và lễ thắp nến tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi, có gần 2000 đoàn viên thanh niên- học sinh tham gia. Đặc biệt đến dự buổi lễ thắp hương và nến với tuổi trẻ huyện nhà, có đồng chí Nguyễn Văn Bu- Bí thư huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Khánh- trưởng Ban Dân Vận huyện ủy, đồng chí Lê Quốc Phong- phó bí thư Thành đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương.

Buổi lễ dâng hương và thắp nến  đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động, tuổi trẻ Củ Chi cảm thấy tự hào và xúc động kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ ghi ơn các  anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho quê hương, đất nước. Với cuộc vận động “ mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên một ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tuổi trẻ đất thép đã có dịp bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người đã khuất, hy sinh cho đất nước được trường tồn. Thay mặt cho tuổi trẻ Củ Chi, Nguyễn Văn Cải- Trợ lý thanh niên trường THPT Quang Trung đã nêu cao quyết tâm tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương đất thép, ra sức học tập và nỗ lực làm theo gương Bác, xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì có lợi cho tổ quốc, có ích cho nhân dân, góp phần vào việc xây dựng thành công CNXH.

Trong ngày các bạn đã tổ chức dọn dẹp, làm vệ sinh, thắp nến hơn 8.000 mộ phần các liệt sĩ. Trước đó là các hoạt động thăm hỏi, chăm lo, khám bệnh phát thuốc cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách. Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ tình cảm, thái độ và hành động cụ thể của tuổi trẻ Củ Chi đối với các gia đình liệt sĩ, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc.

·        Ngày 25/7/2010 các xã - thị đoàn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh. Hai xã xây dựng nông thôn mới Tân Thông Hội và Thái Mỹ được chọn làm điểm cho ngày ra quân, trong ngày lực lượng đoàn viên thanh niên đã trồng 4000 cây xanh ở các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn 2 xã. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên đã tập trung làm vệ sinh trồng hoa, chăm sóc cây kiểng ở các khu vực đền tưởng niệm liệt sĩ xã, các văn phòng ấp, cơ quan, đơn vị, trường học. Đồng thời tổ chức phát hoang thu gom rác ở các tuyến đường giao thông nông thôn, tuyến đường kiểu mẫu, tổ chức nạo vét kênh mương… Vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, xây dựng nếp sống văn minh- mỹ quan đô thị.

·        Thực hiện chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2010, Huyện đoàn và thành đoàn đã tổ chức vận động đoàn viên thanh niên khối công nhân lao động – hành chính sự nghiệp – lực lượng vũ trang đóng góp thăm tặng quà cho 7 mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất 500.000 đồng, khám bệnh và phát thuốc cho hơn 800 người dân tại xã Nhuận Đức và An Nhơn Tây, tặng 220 phần quà cho gia đình chính sách tại xã Phú Hòa Đông, Nhuận Đức và An Nhơn Tây mỗi phần trị giá 200.000 đồng, tặng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trị giá 25 triệu đồng, và  1 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách trị giá 20 triệu đồng, hỗ trợ 10 triệu đồng cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời tặng 2 suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá mỗi suất là 500.000 đồng.

·        Thực hiện Chiến dịch mùa hè xanh đợt II lần thứ 17/2010 từ ngày  11/7 đến 15/8/2010 hơn 200 chiến sĩ là sinh viên của trường đại học ngoại ngữ tin học, đại học sư phạm, đại học Ngoại thương, trường cao đẳng kinh tế công nghệ Thành phố, đoàn khối sở văn hoá thể thao và du lịch công tác tại địa bàn các xã Phước Thạnh, Phạm Văn Cội, Tân Thông Hội, và An Phú đã phối hợp cùng với đoàn viên thanh niên địa bàn dân cư thực hiện các hoạt động chủ yếu như ôn tập, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, vận động phổ cập, tuyên truyền phổ biến pháp luật, thăm tặng quà gia đình chính sách, thực hiện các công thanh niên trên địa bàn xã.

(THANH THÚY, 04/08/2010)


Số lượt người xem: 4117    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm