LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
1
0
9
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Sáu 2012 2:45:00 CH

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 1 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03-CT/TW; SƠ KẾT PHONG TRÀO “MÙA XUÂN” VÀ TỔNG KẾT “THÁNG CÔNG NHÂN” LẦN 4 NĂM 2012

Ngày 1/6/2012, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Củ Chi tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, giao lưu 2 gương cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; sơ kết phong trào “Mùa xuân” và tổng kết “Tháng công nhân” lần 4 năm 2012. Đến dự có bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố; ông Nguyễn Văn Đun – Phó Ban tuyên giáo Huyện ủy; ông Võ Văn Tận – Phó Ban dân vận Huyện ủy; Ban chấp hành các công đoàn cơ sở (CĐCS); lãnh đạo doanh nghiệp và 47 công nhân lao động tiêu biểu cùng tham dự.

Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công nhân viên chức lao động (CNVC LĐ), đa số cán bộ, CNVC LĐ nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Bác. Từ “tích cực học tập” đa số cán bộ, CNVC LĐ đã “nỗ lực làm theo” thực hiện những việc làm tốt thông qua cư xử, các mối quan hệ xã hội, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, tính chủ động trong công tác, ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt và lao động sản xuất, tính chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thật sự lan tỏa trong toàn hệ thống công đoàn huyện. Nhiều gương điển hình được tuyên dương cấp cơ sở và 19 gương điển hình được tuyên dương cấp huyện là minh chứng cho ý thức phấn đấu, tự học, tự rèn để có kỹ năng nghề nghiệp, phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn, thi đua sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện phong trào “Mùa xuân” (từ 1/1 – 30/4/2012) nhằm nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Với trọng tâm là thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thể hiện cụ thể qua việc tổ chức đại hội công nhân viên chức (CNVC) và Hội nghị cán bộ công chức (CBCC) và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TULĐ TT) tại cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Kết quả, có 1/1 doanh nghiệp nhà nước tổ chức Đại hội CNVC, đạt tỉ lệ 100%; 47/47 đơn vị hành chánh sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC, đạt tỉ lệ 100%. Có 196/259 đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯ LĐTT) tại các doanh nghiệp, đạt tỉ lệ 76%. Trong đó có 59 doanh nghiệp ký kết TƯ LĐTT có điều khoản thương lượng về tiền lương; có 181 doanh nghiệp ký kết với nhiều điều khoản cao hơn luật về chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Về thực hiện “Tháng công nhân” lần 4 năm 2012”, nhìn chung các hoạt động tháng công  nhân đã tác động sâu rộng đến toàn thể công nhân lao động (CNLĐ) và người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Củ Chi. Các cấp công đoàn có nhiều hoạt động xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Kết quả, nhiều CĐCS chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức “gặp gỡ đối thoại” với người lao động, giải quyết các vấn để bức xúc có liên quan đến sản xuất, đời sống công nhân. Chăm lo cho công nhân lao động khó khăn, LĐLĐ huyện đã tặng 17 phần quà với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Các CĐCS cũng đã vận động công đoàn viên, người lao động, Ban giám đốc chia sẻ khó khăn công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” đã có 30 tập thể và 350 cá nhân được khen thưởng cấp cơ sở. Nhiều sáng kiến của công nhân vừa giúp tiết kiệm nguyên liệu, thời gian mà sản xuất mà vẫn đạt hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, ổn định đời sống người lao động. Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” cũng đã tuyên dương 5 lãnh đạo doanh nghiệp và 23 công nhân lao động tiêu biểu cấp huyện, cấp Thành phố. Sôi nổi nhất vẫn là chương trình “Giờ thứ 9” với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí giao lưu vui tươi trong người lao động. LĐLĐ huyện tổ chức giải bóng đá mini trong CNVC LĐ và 2 đêm giao lưu văn nghệ thanh niên nhà trọ tại xã Trung An và Thị Trấn Củ Chi. Một số CĐCS tổ chức thi hát karaoke, bóng đá, bóng chuyền, nấu ăn .... tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh cho người lao động đơn vị mình.

Dịp này, LĐLĐ huyện tuyên dương 2 doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân (bà Lưu Tiến Hạnh – phó tổng giám đốc công ty Oasis; ông Ngô Văn Luật - Giám đốc công ty Nam Hiệp Lực). Tặng kỉ niệm chương cho 19 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tặng giấy khen cho 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Lao động sáng tạo”. Tặng giấy khen cho 8 cá nhân có nhiều thành tích trong “Tháng công nhân”.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 4631    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm