LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
0
9
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Tám 2011 5:10:00 CH

NHỮNG NGƯỜI DÂN VẬN KHÉO TÔ ĐIỂM CHO ĐỜI THÊM TƯƠI ĐẸP

 

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy và vận dụng tư tưởng dân vận của Bác, trong những năm qua, từ huyện đến cơ sở đã tập trung nhiều biện pháp, làm tốt công tác vận động quần chúng, vận động nhân dân, phát huy vai trò sức mạnh của quần chúng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Nhiều gương dân vận khéo cũng đã xuất hiện từ đó.
Năm 2011, huyện có 2 gương dân vận khéo được tuyên dương cấp Thành phố và 66 gương dân vận khéo được tuyên dương cấp huyện. Tuy tuổi đời, nghề nghiệp, thành phần, hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người làm công tác dân vận nói chung và những điển hình "Dân vận khéo" được tuyên dương các cấp năm nay nói riêng đều kết tinh những phẩm chất cao quý. Đó là tinh thần “mình vì mọi người”.
Ở họ chúng ta bắt gặp hình ảnh của sự thân thiện, nhiệt tình với công việc xã hội, hết lòng vì nhân dân, lắng nghe và chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của nhân dân. Ở họ, chúng ta cũng sẽ thấy được sự mẫu mực, nêu gương cụ thể như: trong việc không tăng giá cho thuê phòng, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, …. Chính họ đã vận động, đã tập hợp nhiều người cùng tham gia, tạo thành sức mạnh to lớn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Bà Tô Thị Ba ở xã Nhuận Đức, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền ở Trung An là hai trong số đó. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, nhưng bà Tô Thị Ba ở xã Nhuận Đức luôn làm tốt công tác vận động nhân dân ở cơ sở. Bà luôn quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công cách mạng, không ngại khó ngại khổ đến từng hộ từng người để tìm hiểu đề xuất kiến nghị đảm bảo quyền lợi, chế độ cũng như giúp đỡ đột xuất các gia đình chính sách, thương binh,…
Với chị Nguyễn Thị Diệu Hiền ở Trung An, khi huyện nhà kêu gọi thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, bản thân chị là chủ nhà trọ với trên 100 phòng trọ cho thuê đã khẩn trương thực hiện. Chị chia sẻ: “Tôi có trên 100 phòng trọ, nếu tăng tiền phòng mỗi tháng lên 50 ngàn đồng thì gia đình tôi sẽ có thêm từ 50 đến 60 triệu mỗi năm. Nhưng thời điểm như hiện nay, giá cả leo thang, đời sống của bà con mình khó khăn lắm. Công nhân lao động càng khó khăn hơn. Từng nghèo khổ nên tôi thấu hiểu nỗi khổ của họ là như thế nào. Chính vì vậy khi có chủ trương của Đảng, Nhà nước, tôi chấp nhận thực hiện ngay”.
Cũng theo chị Hiền, từ khi thực hiện chủ trương này, những công nhân, người nghèo thuê phòng trọ của nhà chị cảm thấy rất yên tâm và cảm thấy mối gắn kết giữa người thuê nhà và người cho thuê càng chặt chẽ hơn, gần gũi nhau hơn. Việc làm của chị đã giúp họ vơi đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền trước cơn bão giá.
Trong 66 gương dân vận khéo cấp huyện, người khiến chúng tôi không khỏi cảm phục chính là bà Tô Thị Đặng ở ấp Đồn xã Trung Lập Hạ. Dù đã ở cái tuổi 82, nhưng bà luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Bà vận động bà con trong xóm ấp phát huy tình làng nghĩa xóm, đoàn kết đùm bọc, tương trợ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Bản thân bà từng vận động, thuyết phục và cảm hóa những thanh thiếu niên trong ấp chạy xe lạng lách, nhậu nhẹt say sưa, quậy phá, không lo chí thú làm ăn trở thành người có ích cho xã hội.
Hay như anh Bùi Văn Đỉnh ở xã Tân An Hội. Anh hiện là Chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh ấp Xóm Huế. Gia đình khó khăn, vợ làm tạp vụ ở trường. Dù phải lo cái ăn cái mặc cho gia đình, anh vẫn dành thời gian để tham gia công tác dân vận ở cơ sở. Anh tham gia cùng với lực lượng công an, dân phòng ấp tuần tra quản lý tốt địa bàn. Mặt khác giúp đỡ thanh niên chậm tiến, vận động bà con hiến đất mở đường xây dựng xóm ấp thông thoáng, sạch đẹp.
Còn biết bao tấm gương "Dân vận khéo" với quan niệm “thương người như thể thương thân” đang hàng ngày, hàng giờ bám sát cuộc sống của người dân để chia sẻ, hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Chính họ - những người làm công tác dân vận cũng đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền cho người dân hiểu hơn về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 5066    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm