LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
2
7
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Tám 2011 3:20:00 CH

QUYẾT TÂM LÀM GIẢM THIỂU CÁC VỤ CHÁY

Huyện Củ Chi có tất cả 178 ấp, khu phố, 94.000 hộ gia đình, 16 chợ lớn nhỏ, 1.200 nhà trọ với 14.000 phòng, 20.291 hộ kinh doanh và 26.000 ha rừng cây phân tán. Do đặc điểm địa bàn huyện là vùng cao, ráo cộng với khí hậu đang là mùa khô. Sự bất cẩn trong sinh hoạt của người dân trong việc đun nấu, đốt nhang, đèn, quăn tàng thuốc, đốt cỏ, các sự cố do chấp điện… nên nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy rừng, cháy nhà dân và hộ kinh doanh rất cao.

 

Xuất phát từ tình hình trên, Huyện ủy – UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Thông qua các hình thức trực quan sinh động như tổ chức xe loa lưu động, các pa nô, áp phích, hệ thống truyền thanh và tuyên truyền đến cụm dân cư theo hình thức liên gia kế cận... Các cơ quan, đơn vị và cơ sở tổ chức 113 cuộc tuyên truyền cho 3.813 người tham dự; gửi 11 tranh ảnh, băng rôn, khẩu hiệu và tin hoạt động để đăng trên báo, đài. Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân địa phương 11 cuộc với 443 người tham dự. Song song đó công tác kiểm tra và xử phạt cũng thực hiện theo đúng qui định. Trong năm đã tiến hành kiểm tra 1.266 lượt, trong đó phát hiện 80 trường hợp vi phạm, lập 73 biên bản và xử phạt số tiền 179 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức phòng cháy cho các tầng lớp nhân dân. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy. Tổ chức 2 cuộc hội thao nghiệp vụ chữa cháy cho các cơ sở thuộc khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi và khu công nghiệp Tân Phú Trung. Tham mưu cho UBND huyện rà soát thực hiện việc xây dựng xã điểm Tân Thông Hội về PCCC. Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động PCCC trong “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động –Phòng chống cháy nổ” lần thứ 12 và ngày “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy”. Đến nay đã thành lập 28 đội dân phòng với 362 đội viên, 511 đội PCCC cơ sở với 6.100 đội viên và 2 đội chữa cháy chuyên ngành với 44 đội viên. Hướng dẫn cơ sở tự kiểm tra an toàn PCCC 2.976 lượt và tự tổ chức thực tập 330 phương án chữa cháy. Tổ chức 34 lớp huấn luyện nghiệp vụ đối với các lực lượng tại chỗ cho 996 người và huấn luyện bổ sung 122 cuộc cho 4.010 người. Bên cảnh đó, Phòng cũng đã xây dựng qui chế phối hợp với các đơn vị có liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy. Chủ động tham mưu kịp thời cho UBND huyện quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy. Thực hiện đồng bộ và kịp thời công tác chỉ đạo nghiệp vụ phòng cháy. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm qui định an toàn về phòng cháy. Tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PC&CC tại chỗ và hướng dẫn tự kiểm tra an toàn PC&CC, lập phương án chữa cháy và tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Duy trì tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ PC&CC đối với cán bộ chiến sĩ và tổ chức tốt công tác trực ban, trực chiến. 100% vụ cháy đều được nhận tin chính xác, xuất xe kịp thời và sử dụng tốt các chiến thuật trong công tác chữa cháy. Làm tốt công tác hậu cần, trang bị kỹ thuật phục vụ công tác chiến đấu và thực hiện đúng các tiêu chuẩn chế độ của cán bộ chiến sĩ theo qui định. v.v.

Do vậy trong năm 2010, trên địa bàn huyện đã xảy ra 5 vụ cháy và được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại về người, tài sản thiệt hại chỉ 187,5 triệu đồng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm qui định về phòng cháy và chữa cháy. Ý thức phòng cháy của người dân, cộng đồng và những người đứng đầu cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao. Do vậy đã làm giảm thiểu số vụ và mức thiệt hại khi có cháy xảy ra. Qua đó bảo vệ tốt tài sản của nhân dân và tài sản các cơ quan, đơn vị góp phần bảo vệ tốt an ninh chính trị địa phương.

Gia Huy


Số lượt người xem: 4413    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm