LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
5
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Tám 2011 8:10:00 SA

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ - CỨU NẠN

 

Ngày 15/8/2011, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ- cứu nạn tại khu phố 5, Thị Trấn Củ Chi.
Đến dự có đồng chí Lê Tấn Bửu – Phó Giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch Thường trựcUBND huyện – trưởng Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy huyện cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn.
Tình huống giả định là lúc 9 giờ, tại căn nhà ở tổ 2, khu phố 5, Thị Trấn Củ Chi xảy ra vụ cháy và đám cháy nhanh chóng lan rộng sang những nhà lân cận với diện tích khoảng 800m2. Ngay sau đó lực lượng tại chỗ gồm hơn 100 người là lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ và người dân tiến hành tham gia chữa cháy, đồng thời điện thoại báo cho Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện Củ Chi. Đội phòng cháy và chữa cháy chợ Củ Chi gồm 15 nhân viên cũng tiến hành tham gia chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ. Do đám cháy ở diện tích quá rộng nên Ban Chỉ huy Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện Củ Chi đã huy động gần 100 các bộ chiến sĩ, 4 xe chỉ huy, 7 xe nước chữa cháy, 1 xe trạm bơm và 2 máy bơm chữa cháy của các đơn vị: Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Trảng Bàng (công an tỉnh Tây Ninh), Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Quận 12 và yêu cầu chi viện thêm các đơn vị: Phòng tham mưu; Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về công tác chữa cháy; Phòng cứu nạn – cứu hộ… thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố trực tiếp hướng dẫn, chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ.
Sau hơn 20 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Các nạn nhân bị kẹt trong đám cháy cũng được đội cứu nạn – cứu hộ đưa về nơi an toàn.
Theo đánh giá của Ban chỉ huy chữa cháy thì các lực lượng tham gia phối hợp chặt chẽ, chữa cháy hiệu quả, đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, buổi diễn tập cũng còn một số hạn chế như: Lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy còn yếu, phương tiện chưa đảm bảo và người dân tham gia chữa cháy còn hạn chế.
GIA HUY

Số lượt người xem: 6627    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm