LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
1
7
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Tư 2011 8:45:00 SA

SẢN XUẤT, KINH DOANH, SỬ DỤNG THỰC PHẨM THEO LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM

 

 

Ngày 19-4, tại xã Tân Thông Hội, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2010 và phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2011 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm theo Luật an toàn thực phẩm” từ ngày 15/4 đến 15/5/2011. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP đã đến dự hội nghị.
Năm 2010, công tác VSATTP được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, thói quen của người dân trên địa bàn huyện. Huyện đã tổ chức được 32 lớp tập huấn kiến thức VSATTP cho 2.500 người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và hướng dẫn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đến nay, đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 1.909/2.252 cơ sở, đạt tỉ lệ 84%. Huyện và các xã-thị trấn tổ chức kiểm tra 2.224/2435 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, xử lý 786 cơ sở vi phạm. Trong năm, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm” nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; tiếp tục duy trì và nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời, nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan quản lý và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn. Trong thời gian tới, nhất là trong tháng hành động, huyện sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tập huấn kiến thức VSATTP cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, giúp họ hiểu và thực hiện đúng các quy định về VSATTP. Thông qua công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức VSATTP cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có thêm hiểu biết trong việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.
Phát biểu chỉ đạo và phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2011, đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh: để công tác VSATTP trên địa bàn huyện tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức để nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của pháp luật trong việc đảm bảo VSATTP, coi việc làm này vừa là điều kiện hành nghề, vừa là lương tâm, trách nhiệm đối với cộng đồng. Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng thường xuyên mở các lớp VSATTP cho cán bộ chuyên trách, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Duy trì và nhân rộng các mô hình điểm về VSATTP. Tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm các điều kiện VSATTP. Hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
ĐẶNG THẢO

 


Số lượt người xem: 4879    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm