LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
1
8
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Tư 2011 8:40:00 SA

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA CÔNG NHÂN TRONG ĐẤU TRANH NGĂN CHẶN TỘI PHẠM

 

Ngày 15-4, Công an và Liên đoàn Lao động Huyện Củ Chi đã tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự trong khu vực nhà trọ, nhà cho thuê ở trọ (3/2008 -3/2011). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; Thượng tá Phạm Đắc Trường, Phó trưởng phòng PV28 Công an Thành phố; Võ Văn Tân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, công an, công đoàn cơ sở và tổ nhân dân tự quản các xã, thị trấn.
Qua 3 năm thực hiện mô hình tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự trong khu vực nhà trọ, nhà cho thuê ở trọ, đến nay huyện Củ Chi có 70 tổ công nhân tự quản với 126 thành viên ban điều hành và hơn 4.700 người lao động lưu trú. Để nâng chất hoạt động của các tổ tự quản, Công an và Liên đoàn lLao động huyện thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật đến công nhân, trong đó chú trọng tuyên truyền luật lao động và các chính sách có liên quan đến người lao động. Ngoài ra còn đẩy mạnh tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS thông qua các hình thức như: hội thi, phát tờ bướm, tờ rơi, sách báo… Qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về chính trị và ý thức chấp hành pháp luật. Phát huy vai trò của công nhân trong đấu tranh ngăn chặn tội phạm ngay khi vừa mới phát sinh, thúc đẩy và đưa phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc ngày càng đi vào cuộc sống. Thông qua mô hình tự quản về an ninh trật tự trong khu vực nhà trọ còn góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự tại nơi lưu trú của công nhân góp phần ngăn chặn có hiệu quả các loại tệ nạn xâm nhập vào nhà trọ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, động viên họ an tâm lao động sản xuất. Cụ thể từ mô hình này, quần chúng đã kịp thời cung cấp 116 nguồn tin có giá trị giúp công an ngăn chặn 5 vụ đình lãn công, khám phá 14 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi trả lại cho người bị hại trên 75 triệu đồng. Bên cạnh đó Công an và Liên đoàn lao động huyện thường xuyên thăm hỏi tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trang bị cơ sở vật chất cho các tổ công nhân tự quản tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giúp công nhân có sân chơi giải trí lành mạnh.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM và đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện đều đánh giá cao nỗ lực của ngành Công an và Liên đoàn lao động huyện. Với sáng kiến, thành lập và đưa vào hoạt động mô hình tổ công nhân tự quản trong những năm qua, đã góp phần đáng kể vào việc triển khai và thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện đề ra về kéo giảm phạm pháp hình sự, ma túy, mại dâm theo chương trình mục tiêu ba giảm. Thông qua mô hình này còn là nơi ghi nhận và giúp cho lãnh đạo các ngành các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc có liên quan đến đời sống công nhân lao động, tạo sự tin tưởng của đông đảo công nhân về sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu các tổ công nhân tự quản cần phát huy tốt vai trò của mình hơn nữa, đặc biệt là trong đợt bầu cử Quốc hội, hội đồng nhân dân, vận động lực lượng công nhân tham gia bầu cử, giữ gìn an ninh trật tự nhân các dịp lễ 30/4, 1/5 và tăng cường giáo dục tư tưởng cho công nhân gương mẫu đi đầu, góp phần nâng cao tay nghề, nâng cao năng suất lao động.
Cũng tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện và Công an các xã trao quyết định thành lập mới 7 tổ công nhân tự quản, trong đó có 3 tổ ở xã Tân Thạnh Đông, 4 tổ ở xã Trung An. Nhân dịp này UBND Huyện cũng tặng giấy khen cho 7 cá nhân và 6 tập thể đạt thàhh tích xuất sắc.
DIỄM TRANG

Số lượt người xem: 4511    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm