LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
2
6
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Tư 2011 8:55:00 SA

TẬP TRUNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN

 

Ngày 14-4, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011. Đến dự có đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh huyện và các xã – thị trấn.
Trong năm 2010, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh huyện đã tích cực chủ động phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp cùng các ban, ngành tổ chức 10 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các chức sắc, chức việc tôn giáo, giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp, cán bộ quản lý giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, chuyên viên các ban ngành huyện và cán bộ đảng viên. Tổ chức dạy môn giáo dục quốc phòng cho 9.013 học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện. Đồng thời, cử 21 đồng chí là bí thư, giám đốc các cơ sở tự vệ, cán bộ Ban chỉ huy quân sự xã – thị trấn, các đồng chí là cán bộ chủ chốt các xã – thị trấn tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng do thành phố tổ chức. Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức các hoạt động giáo dục quốc phòng - an ninh toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện đã tạo được lòng tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng.
Trong năm 2011, huyện sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng toàn dân với nhiều hình thức cho các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên. Tổ chức 10 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các Chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc các doanh nghiệp tư nhân; các chức sắc nhà tu hành và chức việc các tôn giáo; cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp; cán bộ đảng viên công an, quân sự, tòa án, viện kiểm sát, thanh tra, bệnh viện, chữ thập đỏ, chi cục thuế, quản lý thị trường. Mỗi lớp sẽ có từ 80 đến 100 trở lên tham gia học. Dự kiến thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 20 tháng 10 năm 2011.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2010. Đồng chí chỉ đạo trong năm 2011, tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức trong nhân dân để khơi dậy truyền thống yêu nước từ đó nhân dân tham gia tích cực công tác hậu phương quân đội, nhận biết và chống âm mưu diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Tập trung giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn đạt 100%. Chú trọng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ, đảng viên; lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, an ninh cơ sở. Điều cần lưu ý nội dung bài giảng phải được nghiên cứu soạn thảo phù hợp với từng đối tượng tham gia học.
NGỌC THỦY

Số lượt người xem: 4601    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm