LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
2
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười Một 2016 9:10:00 SA

Cần tập trung đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đồng hồ nước

Ngày 08/11/2016, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp đánh giá tiến độ và bàn giải pháp đấy mạnh công tác đưa nước sạch về với người dân..

Tính đến ngày 7/11/2016, việc thi công giai đoạn 2 của quá trình lắp đặt đường ống nước tại 15 xã – thị trấn đã đạt 96% kế hoạch, với hơn 644km/674km tuyến ống cấp 3 được lắp đặt. Song song với đó, có thêm gần 30.770 đồng hồ nước được lắp đặt miễn phí cho người dân. Thông qua 4 giải pháp được triển khai thực hiện, đến nay, tỷ lệ người dân đã được tiếp cận nước sạch trên địa bàn huyện đạt trên 85%. Nhờ sự nỗ lực thi công của nhà thầu cũng như sự tuyên truyền, vận động tích cực của chính quyền từ huyện đến xã, ấp mà người dân đã nâng cao ý thức, tích cực tham gia sử dụng nước sạch đạt tỷ lệ 73,7%. Bên cạnh những kết quả đạt được, cuộc họp cũng đã chỉ ra những hạn chế mà huyện Củ Chi còn gặp phải trong quá trình đưa nước sạch đến với người dân như: tiến độ lắp đặt đồng hồ còn chậm nên nhiều hộ dân trông chờ đã lâu mà vẫn chưa được sử dụng nước sạch; công tác tái lập mặt đường còn chưa đạt, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông; sự phối hợp giữa chính quyền các xã với đơn vị thi công chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng chậm trễ khắc phục các sự cố mất nước, vỡ đường ống hoặc chậm cấp nước vào bồn tại một số xã. Ngoài ra, việc đến nay vẫn chưa triển khai lắp đặt được 144 thiết bị lọc nước hộ gia đình cho người dân khiến nhiều hộ dân thất vọng, bức xúc.

Giải thích cho những bất cập nói trên, đại diện Công ty Sài Gòn Water cho biết, do thời gian gấp rút, công ty đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công nên có những sai sót chưa khắc phục kịp. Đơn vị này cũng khẳng định, đến ngày 14/11/2016 này sẽ hoàn thành xong tiến độ lắp đặt mạng lưới đường ống nước giai đoạn 2 và đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đồng hồ nước, dự kiến mỗi tuần sẽ lắp đặt khoảng 5.500 đồng hồ nước. Riêng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích huyện cho biết đang tiến hành thủ tục đấu thầu lại để chọn nhà thầu thi công 144 thiết bị lọc nước hộ gia đình.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện­­ nhấn mạnh 3 nội dung mà huyện phải chú ý thực hiện để cuối tháng 11 này có thể hoàn thành mục tiêu 100% người dân được sử dụng nước sạch. Theo đó, toàn huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch. Muốn người dân ủng hộ thì cần đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đồng hồ nước, chú ý lắp đặt theo kiến nghị của người dân, sao cho hợp lòng dân. Bên cạnh đó, phải linh động các giải pháp cấp nước sạch, nơi nào chưa có mạng đường ống đi qua, hoặc hộ dân chưa được lắp đặt thiết bị lọc nước na nô thì nghiên cứu giải pháp đồng hồ tổng hoặc di dời bồn chứa nước để người dân dễ dàng có nước sạch sử dụng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị nhà thầu là công ty Sài Gòn Water chú trọng công tác tái lập mặt đường và giải quyết nhanh những phản ánh từ địa phương, không những là từ chính quyền mà cả phản ánh của người dân.

Thúy An


Số lượt người xem: 1966    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm