LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
5
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Mười Một 2016 12:05:00 CH

Đoàn tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế thăm và làm việc với huyện Củ Chi.

Ngày 17/11/2016, Đoàn Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế do đồng chí Nguyễn Văn Huệ, Quản lý khu vực phía Nam, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế dẫn đoàn đã thăm và làm việc với huyện Củ Chi về thực hiện dự án “Trường học thân thiện, bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương”. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện, hiệu trường các trường trong dự án.

Tại buổi làm việc, huyện đã báo cáo kết quả về việc thực hiện dự án “Trường học thân thiện, bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” giai đoạn 1. Trong 3 năm (2013 – 2016) huyện Củ Chi đã có 8 trường tiểu học và trung học cơ sở thực hiện dự án “Trường học thân thiện, bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” tại 4 xã Phước Vĩnh An, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Tân An Hội. Dự án đã hỗ trợ cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với các hoạt động như hội thảo, tập huấn về trường học thân thiện, quyền bảo vệ trẻ em, các kỹ năng về bảo vệ trẻ em cho giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật trong việc phát triển các kế hoạch xây dựng môi trường học tập thân thiện trong nhà trường và tại cộng đồng, xây dựng hệ thống cảnh báo nguy cơ xâm hại, bạo lực xảy ra với trẻ em, xây dựng và thực hiện các sáng kiến truyền thông giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ trẻ em và kỹ năng làm cha mẹ tốt. Bên cạnh đó, dự án đã hỗ trợ trực tiếp cho 154 trường hợp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ kinh phí chăm sóc nuôi dưỡng 3 trẻ bị rơi, 144 trẻ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiên đến trường và được sống trong môi trường an toàn lảnh mạnh với tổng kinh phí hỗ trợ trực tiếp là 1 tỷ 600 triệu đồng.

 Các đồng chí đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế cũng trao đổi, bàn luận xoay quanh về các vấn đề như: cách lồng ghép truyền thông để hoạt động của dự án đạt hiệu quả, cách đánh giá đánh giá về trường học thân thiện, cách thành lập nhóm trẻ năng động tại trường học, hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh, biện pháp thực hiện giải quyết mâu thuẫn trong học sinh.

Đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế cũng đã ghi nhận những kết quả thực hiện để tiếp tục hỗ trợ thực hiện triển khai giai đoạn 2 (2016 - 2020) dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” tại 18 trường học trên địa bàn (tăng 10 trường so với giai đoạn 1) góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về trẻ em và các trẻ thuộc dự án có được một môi trường học tập tốt nhất.

 Đoàn đã đến tham quan, trao đổi với giáo viên, học sinh trường THCS Phước Hiệp và Trường tiểu học Phước Thạnh về các hoạt động giảng dạy và hỗ trợ học sinh phát triển./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2062    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm