LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
6
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Mười Một 2016 3:20:00 CH

Xin chủ trương một số công trình cấp bách trong công tác phòng chống lụt bão năm 2016

Ngày 02/11/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM cùng các Sở, Ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về việc xin chủ trương một số công trình cấp bách trong công tác phòng chống lụt bão năm 2016. Dẫn đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM, về phía huyện có đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và các Phòng, Ban chuyên môn huyện.

Thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 10 tháng năm 2016, trên địa bàn huyện đã kịp thời cập nhật và thông tin tình hình thời tiết, mưa lũ đến nhân dân. Công trình bờ bao sông Sài Gòn đã hoàn thành ở một số xã như Phú Mỹ Hưng, An Phú, Bình Mỹ. Các công trình nhựa uPVC đã phát huy tác dụng ngăn triều cường giúp cho các xã không bị ngập úng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, từ đầu tháng 10 đến nay, do ảnh hưởng của các cơn bão nên có nhiều cơn mưa lớn, liên tục nhiều ngày đã gây ra tình trạng ngập úng nhiều khu vực trên địa bàn các xã – thị trấn như Tân Thông Hội, Tân An Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Thị Trấn Củ Chi. Mặt khác triều cường ở mức cao gây tràn bờ ở xã Trung An và Bình Mỹ. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã kịp thời chỉ đạo các xã – thị trấn chủ động, tích cực xử lý chống ngập do mưa bằng các biện pháp huy động nhân dân, máy móc khai thông cống, nạo vét kênh mương, đặt cống qua đường ở một số vị trí để tăng cường thoát nước... góp phần giảm thiệt hại do ngập úng gây ra. Dịp này UBND huyện xin ý kiến thực hiện 34 công trình cấp bách năm 2016 – 2017, tập trung thực hiện việc nạo vét, gia cố thoát nước chống ngập khu dân cư, nạo vét đắp gia cố bờ chống tràn, xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập, nạo vét, gia cố mương...

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, Ngành đã có nhiều ý kiến như tiếp tục rà soát lại danh mục các công trình cấp bách và nên chọn một số công trình ưu tiên để thực hiện, giải quyết một số công trình còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng. Tiến độ thực hiện các công trình uPVC, công trình gia cố bờ bao còn chậm. Từ nay đến tết Âm lịch huyện cần tiếp tục kiểm tra, rà soát phương án phòng chống ngập úng, xả lũ để có sự phân công lực lượng sẵn sàng trong các đợt triều cường đặc biệt là ven sông Sài Gòn, tiếp tục giải quyết công tác đền bù, bàn giao mặt bằng cho nhà quản lý 02 dự án ven sông Sài Gòn ở xã Bình Mỹ, xây dựng cầu tạm tạo điều kiện cho người dân đi lại trên đoạn kênh N31A.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn n Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM nhấn mạnh, huyện phải có trách nhiệm giải quyết mặt bằng để có địa điểm cho nhà quản lý, bàn giao các công trình dự án để trên cơ sở đó tính toán kinh phí duy tu, bảo dưỡng, thúc đẩy nhanh các công trình còn chậm, phối hợp với các đơn vị tiến hành gia công giám sát bờ đê, tiếp tục lập dự án chi tiết các công trình để trình UBND TPHCM. Đối với việc xây dựng cầu tạm qua kênh N31A, huyện cần có kiến nghị liên quan đến việc giải quyết đền bù, xây dựng cầu tạm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 1972    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm