LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
5
7
5
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười Một 2016 1:25:00 CH

Giới thiệu phát hành ký sự “Nữ Du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”

Ngày 10/11/2016, Huyện ủy Củ Chi tổ chức giới thiệu, phát hành ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. Đến dự có đồng chí Phan Văn Khải, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Hữu Đức, Nguyên ủy viên Thường vụ Thành ủy, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi; các đồng chí Nguyên là Bí thư Huyện ủy Củ Chi các thời kỳ; Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Kiều Văn Niết và Tô Văn Đực, đại diện các Ban xây dựng Đảng, tổ chức chính trị xã hội, các Phòng Ban và UBND các xã – thị trấn, Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn huyện Củ Chi và 200 thành viên đội nữ du kích Củ Chi.

Tham dự buổi lễ, các đồng chí đã nghe báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. Từ năm 2013, vào ngày giỗ các liệt sĩ nữ du kích, các dì nữ du kích Củ Chi gần xa có dịp để gặp mặt và có mong muốn viết hồi ký về đội nữ. Ban liên lạc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, từ đó tổ chức họp lấy thông tin, tiến hành sưu tầm hình ảnh, hiện vật và mỗi người tự kê khai quá trình tham gia chiến đấu, tổ chức diệt ác phá kiềm. Sau đó, Ban liên lạc xin chủ trương của Huyện ủy về việc thực hiện Ký sự nữ du kích Củ Chi, giai đoạn 1965 – 1975. Được sự hỗ trợ của Huyện ủy, Ban liên lạc tiếp tục, phân công thành viên trực tiếp xuống xã để khảo sát. Tham gia hỗ trợ hoàn thành cuốn ký sự còn có Đại tá Phạm Công Chững và Đại tá, nhà văn Nguyễn Minh Ngọc đã hỗ trợ biên soạn cho tập ký sự. Trong quá trình triển khai đi cơ sở, Ban liên lạc đã vận động xây tặng 13 căn nhà tình nghĩa, trong đó có 4 căn xây cho cán bộ chiến sỹ Đội nữ, nhận nuôi dưỡng 01 Mẹ Việt Nam anh hùng vừa là Mẹ của Liệt sĩ Đội nữ...

Chia sẻ tại buổi phát hành Ký sự, Đại tá Phạm Công Chững và Đại tá, nhà văn Nguyễn Minh Ngọc đã giới thiệu đôi nét về ký sự. Ký sự gồm 5 chương, 274 trang viết về nhân dân Củ Chi bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (7/1954 – 1964); Đội nữ du kích Củ Chi được thành lập và đi vào hoạt động (1965 – 1967); Lực lượng du kích các xã, ấp sát cánh cùng đội nữ du kích Củ Chi chiến đấu, bảo vệ quê hương; Nữ du kích Củ Chi trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam và giới thiệu về nữ du kích Củ Chi không chỉ cầm súng đánh giặc trong chiến đấu mà còn giỏi dang trong thời bình và tiếp tục truyền lửa cho thế hệ hôm nay.

Phát biểu tại buổi phát hành tập sách ký sự, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng đến Đội nữ du kích Củ Chi đã hoàn thành cuốn ký sự “Nữ du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. Đội nữ du kích Củ Chi đã tỏ rõ lòng trung thành, là niềm tự hào và góp phần quan trọng vào thành tích của quân và dân Củ Chi. Trong thời bình, các dì đã trở thành điểm tựa cho con cháu noi theo, tham gia xây dựng quê hương đất nước. Sau hơn 3 năm thực hiện, Ký sự hoàn thành là một tác phẩm hào hùng và là niềm tự hào của nhân dân Củ Chi.

Dịp này, Huyện ủy Củ Chi đã trao bảng tượng trưng tặng sách cho một số đơn vị để tiếp tục tuyên truyền và phổ biến Ký sự “Nữ Du kích Củ Chi – Những bông hoa đất thép”. UBND huyện đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong việc sưu tầm, biên soạn tập sách ký sự.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2972    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm