LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
2
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Mười Một 2015 2:15:00 CH

HỌP MẶT KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Ngày 19/11/2015, UBND huyện đã tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015). Đến dự có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã – thị trấn cùng các nhà giáo ưu tú, các cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, nhà giáo tiêu biểu của huyện.

 

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày nhà giáo Việt Nam. Trên cơ sở kế thừa ngày Hiến chương nhà giáo quốc tế, ngày 28/9/1982 Chính phủ đã ban hành Quyết định số 167 lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là Ngày nhà giáo Việt Nam. Kể từ đó đến nay toàn xã hội đã hướng về và dành những tình cảm quý báu cho thầy cô giáo. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, các thầy cô giáo huyện Củ Chi cũng đã phấn đấu, tận tụy đưa hoạt động dạy và học của từng trường ngày càng ổn định, bảo đảm trật tự kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời tích cực đẩy mạnh , thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện cuộc vận động lớn “Hai không” trong giáo viên. Qua đó đã có 100% cán bộ giáo viên được chuẩn hóa về nghiệp vụ, trên 85% cán bộ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn góp phần tạo sự chuyển biến tích cực ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà. Năm học 2014 – 2015, 3 đơn vị trường học đã được UBND thành phố tặng bằng khen, 77 tập thể được công nhận tập thể lao động xuất sắc, trong đó có 22 đơn vị được công nhận tập thể Lao động xuất sắc, 3.360 cán bộ, giáo viên, nhân viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 395 chiến sĩ thi đua cơ sở, 40 nhà giáo được đề nghị công nhận chiến sĩ yhi đua cấp thành phố. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 20 trường đạt chuẩn quốc gia theo 5 tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo, 27 trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục các mức độ 1, 2 và 3.  
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng biểu dương, tôn vinh những thành quả mà tập thể giáo viên ngành giáo dục đã đạt được trong những năm qua. Trong xu thế phát triển của đất nước, đặc biệt Củ Chi là huyện nông thôn mới cần tiếp tục nâng chất tiêu chí giáo dục yêu cầu đối với nhà giáo về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn càng phải hoàn thiện. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu các trường cần thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng đối với đội ngũ giáo viên, viên chức và học sinh. Tạo điều kiện cho đội ngũ nhà giáo đi nghiên cứu, tìm hiểu tham gian những mô hình kinh tế hiệu quả để có thêm kiến thức phong phú. Tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo thật sự đoàn kết, có trách nhiệm, thật sự là một tấm gương sáng. Đối với ban ngành đoàn thể cũng cần tích cực phối hợp tạo điều kiện để ngành giáo dục phát huy tốt nhiệm vụ của mình. Huyện ủy sẽ tăng cường lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ hơn nữa, quan tâm đào tạo đội ngũ nhà giáo và đầu tư cơ sở vật chất cho các trường để từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.
Dịp này, UBND Thành phố đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể (gồm: trường mầm non Tân Thông Hội 1, mầm non Thị trấn Củ Chi 2, tiểu học Phạm Văn Cội và THCS Thị trấn 2), trao Bằng khen cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 2 năm học liền (2013- 2014, 2014 – 2015) (gồm: Mầm non Trung An 2, THCS Trung An, trường Bồi dưỡng giáo dục và Phòng giáo dục và đào tạo huyện), UBND huyện cũng đã trao tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện qua các thời kỳ, nhà giáo ưu tú, giáo viên đạt giải Võ Trường Toản, giáo viên, hưu trí năm 2015.
Thu Hà

Số lượt người xem: 1844    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm