LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
3
0
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Mười Một 2015 2:25:00 CH

Người cán bộ mặt trận gương mẫu, nhiệt tình với công việc

Với phương châm “làm cán bộ công tác mặt trận phải lấy dân làm gốc”, ông Lê Công Dã (46 tuổi) – Chủ tịch MTTQ xã Trung Lập Hạ qua 17 năm công tác, từ Tổ trưởng nhân dân, Trưởng ấp, Bí thư Chi bộ ấp Xóm Mới đến Thường trực khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lập Hạ, trong vai trò nhiệm vụ nào ông cũng được người dân tin tưởng, ủng hộ.

Trong vai trò Chủ tịch MTTQ xã, ông luôn đề cao công tác phối hợp, bám sát cơ sở để tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; chung sức xây dựng nông thôn mới, chăm lo người nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương. Người dân dành nhiều tình cảm cho ông bởi trước khi tuyên truyền thực hiện bất cứ phong trào nào, ông đều gương mẫu thực hiện trước và giải thích ý nghĩa để mọi người hiểu, tham gia. Theo ông thì tuy người dân vất vả với công việc hàng ngày nhưng khi họ hiểu thấu đáo lợi ích từ các phong trào thi đua thì sẽ tích cực tham gia. Nhất là trong thực hiện chương trình tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, ông và cán bộ làm công tác khối vận thường thường xuyên đến từng nhà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để có hướng giúp đỡ, thiết thực. Như trường hợp khó khăn của chị Võ Thị Phúc ở ấp Xóm Mới. Chồng chị Phúc bị tai nạn mất, gia đình chỉ có hai mẹ con, do sức khỏe chị Phúc không thể làm công nhân nên ông cùng với Hội nông dân xã giúp chị làm hồ sơ nhận vốn vay (theo Quyết định số 13 của UBND Thành phố) để nuôi bò vàng và rau sạch, không chỉ giúp gia đình nhận vốn vay làm kinh tế gia đình, ông quan tâm tặng quà, tặng học bổng cho cháu Đạt để tiếp sức cho em tiếp tục đến trường. Với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và cố gắng bản thân, hiện gia đình chị đã thoát nghèo, cuộc sống ổn định, con chị cũng đang học tại Trường cao đẳng Công nghiệp 4 và là Phó Bí thư Chi đoàn ấp. Ông tâm sự:“Có đến từng nhà mới biết người dân đang thiếu gì, cần gì để giúp đỡ. Như giới thiệu lao động vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Người nào cần cần vốn, thì mình hướng dẫn họ vay vốn làm kinh tế gia đình; người nào cần kinh nghiệm thì mình hướng dẫn họ tham gia các lớp tập huấn, các mô hình kinh tế hiệu quả để họ có kế hoạch đầu tư sát với thực tế hoàn cảnh của gia đình, từng bước vươn lên trong cuộc sống”
Qua công tác tuyên truyền, vận động chăm lo hộ nghèo, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” của tổ chức mặt trận và các đoàn thể, trong năm 2015 đến nay xã đã vận động xây tặng 7 căn nhà tình thương; vận động quỹ “Vì người nghèo” được số tiền trên 18 triệu đồng, đạt trên 100% chi tiêu kế hoạch năm; tặng trên 1.400 lượt phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động chăm lo phụng dưỡng 4 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống với mức 2 triệu đồng / tháng; tặng 150 suất học bổng với tổng số tiền trên 150 triệu đồng, động viên các em học sinh tiếp tục vươn lên, vướt khó học tốt. Cùng với công tác chính sách xã hội, hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đến nay xã Trung Lập Hạ còn 12 hộ nghèo chiếm tỉ lệ 0,4 %; cận nghèo còn 55 hộ, chiếm tỉ lệ 1,84%. Qua bình xét các ấp có 96% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.
Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông chia sẽ: “Học tập và làm theo gương Bác chúng ta có rất nhiều điều để mà học và làm theo, nhưng tôi tâm đắc nhất ở nội dung là cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Cán bộ, đảng viên có gương mẫu thì mới tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia các phong trào chung của địa phương”. Cũng từ học Bác tính nêu gương nên ông luôn hướng cho mình một lối sống giản dị, chịu khó phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, mà nhất là chịu khó học tập, trao dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ. Năm 42 tuổi ông vừa công tác, vừa tham gia lớp Đại học luật và mới đây trong tháng 11/2015 ông tiếp tục tham gia lớp tin học văn phòng để có thể chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch trên máy tính, hoàn thành công việc ngày một tốt hơn. Ông Phan Văn Hữu – một người dân ấp Xóm Mới, nguyên là Chủ tịch MTTQ xã Trung Lập Hạ cho biết: “Đồng chí Lê Công Dã là cán bộ mặt trận gần gũi với người dân. Đặc biệt đồng chí luôn chịu khó học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cộng với sự nhiệt tình và linh hoạt trong công việc, chính vì vậy mà công tác mặt trận hàng năm cũng luôn đạt được kết quả tích cực”
              Với nhiều cố gắng của bản thân và tập thể khối vận, kết quả công tác mặt trận của xã hàng năm được đánh giá cao. Ông Lê Văn Lum, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ huyện Củ Chi nhận xét: “MTTQ xã Trung Lập Hạ là một tập thể có sự đoàn kết thống nhất cao từ đó mà thực hiện nhiệm vụ cũng đạt hiệu quả cao. Riêng đồng chí Lê Công Dã – Chủ tịch MTTQ xã rất nhiệt tình trong công tác, chủ động, linh hoạt các văn bản chỉ đạo của tổ chức mặt trận cấp trên vào tình hình thực tế địa phương, bám sát cơ sở, có sự phân công trách nhiệm cụ thể, rỏ ràng; các phong trào thực hiện đều có tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng, từ đó mà đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ, công tác mặt trận hàng năm của xã đều hoàn thành xuất sắc. Tập thể và cá nhân cán bộ mặt trận của xã Trung Lập Hạ nhiều lần được MTTQ Thành phố và huyện tặng bằng khen, giấy khen”
Với nhiều đóng góp trong công tác khối vận của xã, năm 2014 ông được UBND xã tặng giấy khen là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2014). Phát huy tính nêu gương trong cuộc sống, công tác, hy vọng là trong thời gian tới ông tiếp tục có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, gần gũi và được người dân yêu mến, ủng hộ.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 2627    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm