LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
0
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Mười Một 2015 7:00:00 SA

TRIỂN KHAI ĐỀ CƯƠNG ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2016-2020

Ngày 18/11/2015, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị triển khai đề cương đề án nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và góp ý dự thảo bộ tiêu chí nông thôn mới theo đặc thù của Thành phố Hố Chí Minh do đồng chí Lê Đình Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Đến dự có các đồng chí trong Ban tổ chức huyện ủy, các ban ngành, phòng ban huyện, đại diện UBND và cán bộ quản lý xây dựng nông thôn mới các xã.

 

Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, UBND các xã và huyện sẽ tiếp tục triển khai xây dựng đề cương đề án nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Trong đó, từ nay đến cuối năm, các xã sẽ tiếp tục rà soát, thực hiện các công trình trong đó tập trung các công trình đầu tư cơ bản. Để chuẩn bị cho giai đoạn nâng chất đề án nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, 20 xã trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đánh giá năng lực, khả năng thực hiện các hợp đồng của các đơn vị thi công. Bên cạnh đó, các xã cần thực hiện một số nội dung như: quản lý thực hiện theo qui hoạch, hỗ trợ quá trình phát triển sản xuất để đảm bảo tiêu chí về thu nhập, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, tổ chức hoạt động của các thiết chế văn hóa, xây dựng đội ngũ cán bộ.
Thực hiện góp ý dự thảo bộ tiêu chí nông thôn mới theo đặc thù của Thành phố Hố Chí Minh, một số xã đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương như huy động nguồn vốn trong nhân dân để làm các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng trường đạt chuẩn. Các ý kiến còn lại sẽ được các xã bổ sung bằng văn bản.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo các xã. Đồng chí nhấn mạnh, đối với các nội dung còn khó khăn các xã cần có công văn diễn giải nguyên nhân thực tế của địa phương. Các công trình còn thi công dang đở, thi công chậm cần đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu. Để nâng chất một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong thời gian tới các xã cần tiếp tục mở rộng đường, xây dựng môi trường cảnh quan nông thôn bằng cách phát triển hệ thống mạng rừng, cây xanh, xây dựng hàng rào xanh các tuyến đường giao thông nông thôn, tiếp tục phối hợp thực hiện tiêu chí đào tạo nghề, nâng cao thu nhập, tiêu chí an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa. Đặc biệt, các xã tiếp tục đẩy mạnh vận động nhân dân đăng ký lắp đặt đồng hồ, sử dụng nước sạch, đối với các hộ mà mạng lưới nước sạch chưa đến được thì cần bổ sung các bồn nước tập trung, lắp đặt bộ lọc nano để đưa nước sạch về đến từng hộ gia đình.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2209    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm