LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
8
3
1
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Sáu 2015 2:20:00 CH

18/21 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2014

Ngày 12/6/2015, Đoàn kiểm tra của Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật Thành phố do đồng chí Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở tư pháp thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân trên địa bàn huyện trong năm 2014.

 

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí là thành viên Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo 21 xã thị trấn.

Thực hiện các tiêu chí chuẩn tiếp cận pháp luật tại các xã thị trấn, Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật cấp huyện và cấp xã đã đánh giá theo 8 tiêu chí chính như giải quyết vụ việc hành chính, tư pháp; ban hành văn bản quy phạm pháp luật của hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân; phổ biến, giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý; thực hiện dân chủ ở xã thị trấn; thiết chế tiếp cận pháp luật của xã hội; bộ máy bảo đảm thực hiện thiết chế pháp luật; kinh phí, cơ sở vật chất. Qua quá trình tự đánh giá của các xã thị trấn, hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện đã đánh giá và công nhận 18/21 xã thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong năm 2014 đạt tỷ lệ 85,71%.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn kiểm tra của Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật thành phố cũng đã trao đổi và tìm hiểu các tiêu chí đạt thấp của quá trình tự đánh giá xã Nhuận Đức, một trong những xã chưa được công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Qua đó, rà soát lại chỉ tiêu và hướng dẫn cách đánh giá đúng với quy định chuẩn của các tiêu chí đưa ra. đồng thời, trao đổi một số vấn đề xoay quanh việc thực hiện các tiêu chí trong năm 2014 và các vướng mắc mà huyện gặp phải.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở tư pháp thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra của Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật thành phố cũng đã ghi nhận sự chuẩn bị nghiêm túc, thực hiện triển khai tốt quá trình tự đánh giá và hoàn thiện các tiêu chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở. Tuy nhiên, Hội đồng đánh giá cấp huyện còn chưa thống nhất về cách làm, cách chấm điểm thi đua so với các tiêu chí chuẩn, chưa đánh sát với thực tế. Đồng chí cũng đề nghị, huyện cần tiếp tục rà soát, thẩm định lại một số tiêu chí của các xã thị trấn. Đồng thời thông qua đợt đánh giá này, cần tìm ra được những hạn chế và đề ra giải pháp hiệu quả nhất trong công tác tiếp cận pháp luật của người dân. Bên cạnh đó, tích cực phát huy những cách làm hay, sáng kiến mới, hiệu quả của một số đơn vị trong việc phổ biến, thực hiện pháp luật của người dân để nhân rộng trong thời gian tới. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan tổ chức trong việc triển khai thiết chế pháp luật và bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn một cách tốt nhất.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2747    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm