LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
1
4
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Sáu 2015 2:20:00 CH

Hội nghị triển khai thực hiện chính sách tinh giảm biên chế theo Nghị định 108 của Chính Phủ

Ngày 11/6/2015, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định số 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, Thông tư liên tịch số 01/2015 của Bộ Nội Vụ - Bộ Tài Chính về hướng dẫn một số điều của Nghị định số 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

 Theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, chính sách tinh giản biên chế thực hiện có 5 chế độ gồm: chính sách về hưu trước tuổi; chính sách chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước; chính sách thôi việc; chính sách đối với những người thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm, bầu cử vào chức vụ khác có phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn do sắp xếp tổ chức. Các trường hợp tinh giản biên chế có 6 nhóm: Cán bộ, công chức, viên chức và những người làm việc theo chế độ hợp đồng không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập dôi dư do sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ cấu lại theo vị trí việc làm, thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm; do cổ phần hóa, sáp nhập, giải thể,... theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Cán bộ công chức viên chức chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định mà không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa hoặc có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm đang đảm nhiệm nên bị hạn chế về năng lực. Cán bộ công chức viên chức có 2 năm liền kề được đánh giá, phân loại vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có tổng số ngày nghỉ việc tối đa do ốm đau theo quy định tại khoản 1, Điều 23 Luật BHXH.

Chính sách tinh giản biên chế là một trong những giải pháp để thực hiện Đề án Chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức. Trong tinh giản biên chế có nhiều nội dung, ngoài vấn đề giải quyết chế độ chính sách đối với những người thuộc diện tinh giản biên chế còn các giải pháp khác như rà soát, sắp xếp lại bộ máy; thống nhất quản lý biên chế trên cơ sở triển khai xác định vị trí việc làm cũng như hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chức danh công chức, viên chức... nhằm góp phần đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị; góp phần quan trọng đổi mới hệ thống hành chính trong thời gian tới.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 3174    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm