LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
0
1
4
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Sáu 2015 10:10:00 SA

Tình hình an ninh trật tự tháng 5 năm 2015

Trong tháng 5, để nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức 87 cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, quần chúng nhân dân tích cực tham dự. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cung cấp 19 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan công an khám phá thành công 2 vụ án. Có thể nói, nhờ sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự ý thức tự giác cao của quần chúng nhân dân mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững. Tuy nhiên, phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội vẫn xảy ra ở một vài nơi.

 Về phạm pháp hình sự: toàn huyện xảy ra 14 vụ , tăng 2 vụ so với tháng trước, gây thiệt hại về tài sản hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nạn trộm cắp tài sản vẫn là điểm nóng về an ninh trật tự, với 7 vụ xảy ra. Tài sản mà bọn trộm nhắm tới vẫn là tiền, điện thoại di động và xe gắn máy. Thủ đoạn của bọn trộm cắp chủ yếu là lợi dụng việc người dân lơ là, thiếu cảnh giác trong bảo vệ tài sản nên đột nhập vào nhà trong đêm khuya, hoặc khi người dân vắng nhà, cắt khóa, lẻn vào nhà, cạy két, trộm cắp tài sản như vụ trộm xảy ra tại xã Nhuận Đức khiến nạn nhân mất hơn 200 triệu, hay như vị trộm xảy ra tại xã Phạm Văn Cội, kẻ gian đột nhập vào nhà cạy két lấy đi số tài sản hơn 300 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Bên cạnh đó, trong tháng trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ cướp giật tài sản tại xã Tân Thạnh Đông, một vụ cướp tài sản tại xã Trung An gây xôn xao trong dư luận.. Bọn tội phạm với thủ đoạn manh động, sự dụng vũ khí gây án trong đêm khuya, đường vắng, do đó, đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong tháng qua, tại xã Tân Thạnh Đông và xã Tân An Hội xảy ra hai vụ giết người mà nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong các nhóm thanh thiếu niên gây ra. Đặc biệt, tại vụ giết người xảy ra tại quán cà phê – Karaoke Jet (xã Tân An Hội) xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai thanh niên, mà hai nhóm người dùng hung khí xông vào đánh nhau, khiến một người tử vong. Đây là hành động bạo lực, manh động gây nguy hiểm cho xã hội, rất đáng bị lên án và xử lý theo pháp luật.

Trong tháng qua, tiếp tục thực hiện cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 7 vụ mua bán trái phép chất ma túy (tang 4 vụ so với tháng liền kề), bắt tạm giam và khởi tố 9 đối tượng. Tịch thu tang vật gồm 0,8241 gram heroin, 0,8178 gram ma túy đá, gần 6 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Bên cạnh việc thực hiện cao điểm chống tội phạm và tệ nạn ma túy, thì các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại. Công an Củ Chi đã phát hiện quả tang và ngăn chặn 8 vụ buôn lậu, tịch thu gần 4 ngàn gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

Trước phản ánh của nhiều người dân về tình trạng các hộ kinh doanh trò chơi máy bắn cá xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn huyện, tập trung nhiều người, gây mất trật tự, vừa qua lực lượng chức năng các xã đã tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh máy bắn cá trên địa bàn. Qua kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm như sai nội dung và quá thời gian cho phép. Xã Trung Lập Hạ đã tịch thu một máy bắn cá vì không có giấy phép kinh doanh. Tuy các hộ kinh doanh này đã bị lập biên bản cảnh cáo nhưng thiết nghĩ việc kiểm tra, xử lý sai phạm tại các điểm trò chơi bắn cá cần phải được tiến hành thường xuyên, biện pháp xử lý kiên quyết hơn nữa, nhằm ngăn chặn tệ nạn cờ bạc trá hình bằng trò chơi này. Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, trong tháng qua, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 2 vụ cờ bạc tại các xã Tân Thạnh Đông và Tân Thông Hội qua đó, tịch thu tang vật gồm nhiều bộ bài, 1,2 triệu đồng tiền mặt, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 10 người tham gia đánh bạc.

Trong lĩnh vực giao thông, tháng 5 vừa qua, trên địa bàn huyện xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người và 14 người bị thương. Các tuyến đường thường xảy ra tai nạn là Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 8, Hà Duy Phiên, Nguyễn Văn Khạ. Hiện nay, tai nạn, va chạm giao thông xảy ra trên các tuyến giao thông nông thôn vẫn cao, mà nguyên nhân xuất phát cũng từ ý thức chưa cao của người tham gia giao thông khi vẫn vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở các lỗi như: Không đi đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát, người đi bộ qua đường không an toàn, lưu thông ngược chiều, lấn trái, không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên.

Thúy An


Số lượt người xem: 2506    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm