LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
2
0
1
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Năm 2015 3:00:00 CH

Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng

Ngày 8/5/2015, tại Hội trường Ban chỉ huy Quân sự huyện, huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014; triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự có lãnh đạo Hội đồng giáo dục quốc phòng huyện và các xã, thị trấn, Ban chỉ huy quân sự 21 xã, thị trấn và lãnh đạo các trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

 

Trong năm 2014, Hội đồng giáo dục quốc phòng huyện và các xã đã thường xuyên triển khai các hoạt động giáo dục, đảm bảo hoàn thành kế hoạch và chất lượng đề ra. Công tác giáo dục quốc phòng trong toàn dân được thực hiện với nhiều hình thức phù hợp với các phong tục, tập quán sinh hoạt của nhân dân. Thông qua đó đã giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn nhiệm vụ quốc phòng an ninh là trách nhiệm của toàn dân, từ đó mọi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ an ninh, tổ quốc, cũng cố thế trận lòng dân trong thực hiện 2 nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Năm 2014, Hội đồng giáo dục quốc phòng huyện đã tổ chức kiểm tra tại 7 Hội đồng cấp xã. Qua đó đã phát hiện những mô hình mới, điển hình tiên tiến để nhân rộng ra toàn huyện. Đồng thời tổ chức các lớp giáo dục cho các đối tượng 3,4 đạt 100% chỉ tiêu được giao; tổ chức nhiều lớp giáo dục quốc phòng cho hơn 11 ngàn học sinh tại 10 trường THPT và trung cấp nghề trên địa bàn huyện, kết quả khá giỏi đạt trên 73%. Qua đó đã giúp các thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao được ý thức, rèn luyện tác phong, tinh thần đoàn kết, nâng cao lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước.

Tại hội nghị, các phương hướng đề ra trong công tác giáo dục quốc phòng năm 2015 này tập trung vào những nội dung chủ yếu như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của nhà nước, nâng cao trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục quốc phòng. Tăng cường chất lượng giáo dục, xây dựng nội dung phù hợp với từng đối tượng. Tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đối tượng 4. Tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bổ sung phương tiện phục vụ cho giáo dục quốc phòng tại cơ sở.

THÚY AN


Số lượt người xem: 2736    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm