LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
7
1
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Năm 2015 2:35:00 CH

Tình hình an ninh trật tự tháng 4 năm 2015

Trong tháng 4, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững trên nhiều mặt. Tuy nhiên, phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội vẫn xảy ra ở một vài nơi.

 Toàn huyện xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, nạn trộm cắp tài sản vẫn là điểm nóng về an ninh trật tự, với 7 vụ xảy ra. Tài sản mà bọn trộm nhắm tới vẫn là tiền, điện thoại di động và xe gắn máy. Lợi dụng việc người dân lơ là, thiếu cảnh giác trong bảo vệ tài sản nên giở thủ đoạn trong đêm khuya, hoặc khi người dân vắng nhà, cắt khóa, đột nhập trộm cắp tài sản như vụ trộm xảy ra tại xã Bình Mỹ khiến nạn nhân mất 100 triệu đồng chỉ trong 1 đêm, hay như vị trộm xảy ra tại cây ATM trong khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, khiến nạn nhân torng một phút giây thiếu cảnh giác đã bị mất chiếc xe gắn máy, bên trong cốp xe có 160 triệu đồng tiền mặt, 20 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng. Bên cạnh đó, trong tháng trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ cướp giật tài sản tại xã Bình Mỹ, hai vụ cướp tài sản tại xã Phú Hòa Đông và xã Trung An gây xôn xao trong dư luậ.. Bọn tội phạm với thủ đoạn manh động, sự dụng vũ khí gây án trong đêm khuya, đường vắng, do đó, đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong tháng qua, tại xã Phạm Văn Cội và xã Hòa Phú xảy ra hai vụ cố ý gây thương tích mà nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong các thanh thiếu niên gây ra. Kẻ gây án dùng những hung khí, vũ khí như mã tấu, dao để gây thương tích cho nạn nhân, gây nguy hiểm cho xã hội, rất đáng bị lên án và xử lý theo pháp luật.

Trong tháng qua, tiếp tục thực hiện cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 3 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt tạm giam 3 đối tượng. Tịch thu tang vật gồm 0,0618 gram heroin, 660 ngàn đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Bên cạnh việc thực hiện cao điểm chống tội phạm và tệ nạn ma túy, thì các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại. Công an Củ Chi đã phát hiện quả tang và ngăn chặn 7 vụ buôn lậu, trong đó có những vụ buôn lậu với số lượng hàng hóa lớn, như 55 tấn đường không rõ xuất xứ phát hiện trên một xe tải tại Khu phố 5, Thị trấn Củ Chi; 970 gói thuốc lá lậu tại xã Phước Thạnh; 870 gói thuốc lá lậu tại khu vực Tam Tân, xã Tân An Hội. Trước phản ánh của nhiều người dân về tình trạng các hộ kinh doanh trò chơi máy bắn cá trênđịa bàn xã tập trung nhiều người, gây mất trật tự, vừa qua lực lượng chức năng các xã đã tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh máy bắn cá trên địa bàn xã. Qua kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm như sai nội dung và quá thời gian cho phép. Tuy các hộ kinh doanh này đã bị lập biên bản cảnh cáo nhưng thiết nghĩ việc kiểm tra, xử lý sai phạm tại các điểm trò chơi bắn cá cần phải được tiến hành thường xuyên, biện pháp xử lý kiên quyết hơn nữa, nhằm ngăn chặn tệ nạn cờ bạc trá hình bằng trò chơi này. Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, trong tháng qua, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 6 vụ cờ bạc tại các xã Tân Phú Trung, Phú Hòa Đông, riêng xã Tân Thạnh Đông phát hiện 4 vụ, … các con bạc tham gia dưới nhiều hình thức như lắc xí ngầu, đánh đề, đánh bài xủi v.v… qua đó, tịch thu tang vật gồm nhiều bộ bài, hơn 35 triệu đồng tiền mặt, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 29 người tham gia đánh bạc. Việc cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ đánh bạc lớn, như vụ bắt 15 con bạc tại xã Tân Thạnh Đông một lần nữa bào động tình trạng tệ nạn cờ bạc trong dân, đồng thời cũng cho thấy vai trò hỗ trợ tích cực của quần chúng để triệt phá những ổ cờ bạc “lâu năm” này.

Để nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, quần chúng nhân dân tích cực tham dự. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Có thể nói, nhờ sự nổ lực của các cơ quan chức năng và sự ý thức tự giác cao của quần chúng nhân dân mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững.

Thúy An


Số lượt người xem: 3100    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm