LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
8
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Năm 2015 2:20:00 CH

Tổ đại biểu quốc hội thành phố Hồ Chí Minh - Đơn vị 9 (khóa XIII) tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 05/5/2015, tại xã Phước Thạnh, Tổ Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (Đơn vị 9) gồm có ông Nguyễn Văn Phụng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao thành phố đã có buổi tiếp xúc với trên 300 cử tri của các xã Phước Thạnh, Phước Hiệp, Thái Mỹ, Trung Lập Thượng. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện.

 Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao thành phố đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Trong kỳ họp sắp tới,  Quốc hội sẽ thông qua 11 dự án luật và 01 Nghị quyết, cho ý kiến 14 dự án Luật sửa đổi. Đồng thời, giải trình các kiến nghị cử tri quan tâm trong lần tiếp xúc cử tri trước đó về: Chế độ chính sách cho người đã nghỉ hưu đang công tác tại các chi Hội Người cao tuổi ấp, khu phố. Thắc mắc về tình hình phạm pháp hình sự năm 2014 trên địa bàn thành phố. Trong đó, tỷ lệ án trộm cắp chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm trên 50% số vụ. Thắc mắc về công tác phòng chống tham nhũng, công tác thanh tra, giám sát từ Trung ương đến địa phương. Các vấn đề liên quan đến việc cấp phát, sử dụng bảo hiểm y tế tự nguyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã cũng bày tỏ sự quan tâm của mình về các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân ngay tại địa phương như: Dịch vụ trò chơi bắn cá – một hình thức cờ bạc trá hình tràn lan trên địa bàn huyện. Giải quyết chế độ cho đối tượng tù đày, nâng cao chất lượng chăm lo cho đối tượng chính sách là những người đã được nhận huy chương. Quy hoạch khu viện trường đã 5 năm vẫn chưa giải quyết để người dân yên tâm ổn định cuộc sống là những vấn đề cử tri xã Phước Hiệp thắc mắc. Bà con xã Trung Lập Thượng trình bày với Tổ Đại biểu Quốc hội thành phố những kiến nghị về việc xây dựng thêm đường cống thoát nước cho tuyến đường liên xã Trung Lập Thượng – Phú Mỹ Hưng, nhất là đoạn đường qua ấp Sa Nhỏ, xã Trung Lập Thượng. Bên cạnh những vấn đề trên địa bàn huyện, các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến những vấn đề của chung của cả nước như việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, thủ tục mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cả gia đình còn nhiều phức tạp, gây khó khăn cho hộ dân nghèo. Tránh để xảy ra tình trạng Luật chưa đưa vào cuộc sống, người dân đã phản ánh, gây bức xúc trong dư luận.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đại diện các ban, ngành chức năng huyện đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của bà con về những vấn đề liên quan đến cấp huyện xoay quanh ba vấn đề về tiến độ thi công các công trình quy hoạch và cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế và các vần đề văn hóa xã hội. Đồng thời đề nghị UBND các xã rà soát, báo cáo tình hình để UBND huyện có hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Tổ đại biểu thành phố (đơn vị 9) cũng đã tiếp thu những kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố và cấp Trung ương để chuyển đến các ngành chức năng và các cấp có liên quan để trả lời bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Thiên Lý


Số lượt người xem: 2973    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm