LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
7
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Năm 2015 2:25:00 CH

Sôi nổi các hoạt động “Tháng công nhân”

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực “Tháng công nhân” (tháng 5) hàng năm đã trở thành ngày hội của người lao động. “Tháng công nhân” năm nay diễn ra từ 1/5 đến 31/5/2015 với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVC LĐ); xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến độ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp, hiện đại hoá đất nước

 Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, đến thời điểm này các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều phong trào tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi trong CNVC LĐ theo đúng chủ đề Tháng Công nhân năm 2015 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động.

Các cấp công đoàn đã cụ thể hóa nhiệm vụ bằng 5 chương trình hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Như chương trình giờ thứ 9; gặp gỡ đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp; cùng công nhân vượt khó; trái tim nghĩa tình và chương thi đua tháng lao động giỏi. Đến thời điểm này, nhìn chung “Tháng công nhân” lần 7 năm 2015 đã triển khai, thực hiện và mang lại một số kết quả đáng phấn khởi. Tùy vào điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, CĐCS tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua phù hợp. 

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên khó khăn, nhất là con công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do LĐLĐ triển khai  trong “Tháng công nhân” hàng năm luôn được các CĐCS quan tâm thực hiện. Nhiều CĐCS  đã vận động Ban giám đốc công ty, công đoàn viên, người lao động, thăm hỏi tặng quà chia sẻ khó khăn với công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Về phía LĐLĐ cũng đã tặng 20 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho CNVC LĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 10 triệu đồng

Trong “tháng công nhân” quen thuộc nhất đối với người lao động  đó là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Hàng năm phía LĐLĐ tổ chức hội thi thợ giỏi ngành may cho đông đảo công nhân may cùng tham gia tranh tài, nâng cao tay nghề chuyên môn. Các CĐCS cũng đã phát động phong trào thi đua trong đơn vị mình. Từ đó đã có nhiều sáng kiến của người lao động vừa giúp tiết kiệm nguyên liệu, thời gian mà sản xuất vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần cùng doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất trong năm, nâng cao thu nhập ổn định đời sống.

Đặc biệt với chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, LĐLĐ khuyến khích các CĐCS vận động người lao động thi đua sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp trong lúc gặp khó khăn. Như vừa qua CĐCS Việt Nam Samho vận động công nhân làm việc một ngày không lương để hỗ trợ doanh nghiệp trong họa hoạn tại công ty tối ngày 6/3/2015. LĐLĐ cũng đã tuyên dương khen thưởng một số doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong năm qua. Năm nay, công ty may Oasis (xã Tân Thông Hội) được LĐLĐ đề nghị tuyên dương cấp Thành phố. Về phía huyện cũng đã có kế hoạch cho doanh nghiệp gặp gỡ lãnh đạo, trình bày khó khăn vướn mắc để huyện có hướng hỗ trợ, giúp đỡ.

Tuy nhiên, sôi nổi nhất trong “Tháng công nhân” vẫn là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí giao lưu vui tươi trong CNVC LĐ. Các CĐCS phối hợp với lãnh đạo, doanh nghiệp tổ chức giao lưu văn nghệ, thi hát karaoke, bóng đá, bóng chuyền, nấu ăn .. thu hút đông đảo CNVC LĐ đơn vị tham gia, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh. Như vừa qua (26/4) LĐLĐ đã tổ chức hội thao CNVC LĐ khai mạc “Tháng công nhân” năm 2015 với nhiều môn thi đấu, như bóng đá mini nam nữ; các trò chơi vận động tiếp sức; tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ nhu cầu ăn uống cho người tham gia vui chơi.

Kết quả các môn thi đấu vận động tiếp sức, môn kéo co nam giải nhất là Công ty Sam Hoo 1; nhì là đội xã Tân Thông Hội; đồng hạng ba là công ty Sam Hoo 2 và đội Thanh tra địa bàn huyện. Môn kéo co nữ, giải nhất là đội xã An Phú; nhì là đội xã Phước Hiệp; đồng giải ba là Công ty Sam Hoo và Công ty Bảo Long. Môn thi đấu chuyền bong bong, giải nhất thuộc về đội công đoàn phòng giáo dục và đào tạo huyện; giải nhì là đội xã Phước Hiệp; giải ba thuộc về đội xã Bình Mỹ. Riêng bóng đá mini nam nữ còn tiếp tục thi đấu đến tổng kết “Tháng công nhân” vào cuối tháng 5/2015 sẽ tổ chức trao giải

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nêu trên “Tháng công nhân” năm nay đã và đang trở thành ngày hội của người lao động. Qua đó, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người công nhân lao động đối với tổ chức công đoàn, người sử dụng lao động cũng như sự quan tâm của chính quyển địa phương. Mong rằng hoạt động này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn nữa để người lao động an tâm lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị phục vụ cho xã hội. 

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 3007    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm