LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
8
7
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Ba 2015 3:25:00 CH

Năng động trong từng phong trào hoạt động Hội

Cùng với phát triển kinh tế, xã hội thì yêu cầu giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh, trong đó đặc biệt là lực lượng dân quân tự vệ có chất lượng ngày càng cao, bản lĩnh chính trị vững vàng luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu tại huyện Củ Chi.Thời gian qua, lực lượng dân quân tự vệ Củ Chi đã thể hiện được vai trò của mình trong đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, xây dựng mối quan hệ quân – dân gắn bó, Tổ dân quân tự vệ ấp Đình, xã Tân Phú Trung là một điển hình.

 

Trải qua 7 năm gắn bó với công tác Hội, bản thân chị không ngừng học tập và tích lũy cho mình kiến thức, kỹ năng để có thể tự tin, bản lĩnh và làm tốt nhiệm vụ được giao. Nhớ lại những ngày đầu mới đảm nhận vai trò là Chi hội trưởng, chị còn rất nhiều bỡ ngỡ phần vì mình chưa am hiểu, chưa có khả năng thuyết phục, tập hợp chị em. Chị chia sẻ: “Những ngày đầu khi đến với Hội, mình nhìn thấy nhiều Chi hội khác vận động được chị em tham gia rất sôi nổi, trong khi phong trào hoạt động của chi Hội mình chưa được phong phú, chị em đến tham gia cũng chưa được nhiều, mình thấy buồn lắm”. Không nản lòng, chị vẫn kiên trì, từng bước khắc phục những nhược điểm của bản thân. Chị không ngại khó, ngại khổ, khi nào chị em cần dù ngày hay đêm chị cũng dành thời gian để tới lui thăm hỏi, nhiều lúc nữa đêm chị em cần mình cũng chạy đi xử lý, can thiệp. Bên cạnh đó, do đặc thù phụ nữ trên địa bàn ấp làm công nhân, chính vì vậy mà chị phải tranh thủ các ngày thứ 7, chủ nhật để tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt nhóm, tổ… tạo điều kiện cho tất cả chị em đều có thể tham gia. Dần dần chị em cũng tin tưởng và tìm đến với Hội, xem Hội như là một người bạn chân thành, sẵn sàng chia sẻ khi Hội cần.

Để từng bước giúp chị em hiểu các phong trào hoạt động Hội mà trong đó nhất là thực hiện đề án 343 – “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”, chị tranh thủ lồng ghép tuyên truyền các nội dung của đề án đến với hội viên phụ nữ của mình bằng nhiều cách; từ việc lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, trước các buổi phát vốn vay hay trong các buổi họp của ấp, chị cũng chủ động xin vài phút để phổ biến tuyên truyền cho chị em hiểu. Với mục tiêu “mưa dầm thắm lâu”, chị em cũng dần hiểu và rất nỗ lực thực hiện. Không những riêng giới mà các thành viên khác trong gia đình cũng rất thông cảm, động viên và tạo điều kiện cho chị em phấn đấu, thể hiện chính mình. Từ đó chị em ngày càng tiến bộ và phát triển, vai trò và vị thế của người phụ nữ cũng được khẳng định. Những nỗ lực của chị Thắm đã làm đã chứng minh ở chị luôn tràn đầy nhiệt huyết, chị luôn tự tin, tin vào năng lực bản thân, chủ động và bình tĩnh giải quyết các công việc. Chị dám nghĩ, dám làm nhưng cũng hết sức thận trọng, chịu trách nhiệm về việc mình làm, không tranh công, đổ lỗi... Không những chủ động trong công tác tuyên truyền, chị tự nhũ với bản thân là mình phải làm gương để chị em cùng làm theo bằng những việc làm đơn giản, bình dị nhưng chất chứa nhiều giá trị to lớn như: chấp hành pháp luật một cách tự giác, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; mạnh dạn nhận khuyết điểm và chủ động sửa chữa khuyết điểm... Từ sự chủ động, gương mẫu, tự tin, bản lĩnh của chị trong từng nhiệm vụ đã góp phần đưa Chi hội phụ nữ ấp Phước Hòa được huyện Hội đánh giá là Chi hội xuất sắc 2 năm liền. Với chị, đây là niềm vui và là động lực để chị cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước xây dựng phong trào hoạt động của chi hội ngày càng vững mạnh.

Trong công việc là thế nhưng khi trở về với cuộc sống gia đình, chị vẫn luôn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ. Với chị gia đình rất quan trọng, gia đình hạnh phúc là nền tảng để dạy bảo con cái. Dù bận rộn với phong trào phụ nữ, nhưng chị vẫn luôn đảm đang và quán xuyến mọi việc trong gia đình. Chị luôn làm tròn vai trò của một người vợ, người mẹ. Chị tâm sự: con cái chị tuy đã lớn như lúc nào chị cũng dạy cho con mình biết chia sẻ, giúp đỡ người khó, lễ phép. Trong quan hệ vợ chồng, chị luôn giữ cho mình một qui tắc khi trên nói, dưới nghe, dưới nói, trên nghe. Có những lúc vợ chồng cũng có tranh cãi, chị cũng cố gắng giữ cho mình bình tĩnh, người nào nóng thì để cho người đó nói, rồi chị cũng khuyên chồng mình cái gì bỏ qua được thì bỏ qua. Bên cạnh công tác xã hội, quán xuyến nội trợ trong gia đình chị còn cùng chồng phát triển kinh tế gia đình. Chị vừa phụ chồng sản xuất, nuôi bò, nhận giữ trẻ cùng con gái để tăng thu nhập cải thiện kinh tế gia đình.

Nhận xét thêm về chị Thắm, chị Lý Thị Thứ - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Phước Hiệp nói thêm: “Chị Thắm rất tích cực, nhiệt tình, giỏi giang trong phong trào. Để rèn luyện bản thân thực hiện 4 phẩm chất tự tin, tự trong, trung hậu, đảm đang, chị Thắm luôn làm gương trong công việc cũng như trong đời sống. Công việc được phân công lúc nào chị cũng hoàn thành tốt, luôn có trách nhiệm với những việc mình làm, trong gia đình cũng biết gánh vác chia sẻ công việc với chồng con. Chị Thắm cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương”. Chị Thắm xứng đáng là một tấm gương người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là người phụ nữ vừa đảm trách được công việc ngoài xã hội, vừa hoàn thành các nghĩa vụ trong gia đình và biết chăm sóc cho bản thân cho chị em học tập và noi theo trong.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 3061    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm