LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
8
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Ba 2015 3:30:00 CH

Phát huy truyền thống các lớp thế hệ đi trước.

Ngày 8/3/2015, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (8/3/1910-8/3/2015). Đến dự có đại diện Hội liên hiệp phụ nữ thành phố, đại diện Huyện ủy - UBND huyện, Sư Đoàn 9, đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, Ban chỉ huy quân sự, Công an huyện, Sư đoàn 9, Cảnh sát PCCC huyện, đại diện các đơn vị kết nghĩa và các dì nguyên là lãnh đạo, cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ huyện qua các thời kỳ, các vị nữ tu chức sắc tôn giáo và các chị trong Ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ huyện, cán bộ hội viên 23 đơn vị cơ sở.

 Tại buổi họp mặt truyền thống, các dì, các chị đã được nghe Bà Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện ôn lại truyền thống 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 8/3 hàng năm được xem là ngày hội lớn của giới nữ, biểu dương ý chí đoàn kết đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội, vì mục tiêu bình đẳng giới và giải phóng phụ nữ. Người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Củ Chi nói riêng luôn anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong lao động và anh hùng trong cả cuộc sống đời thường như mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng lực lượng vũ trang NguyễnThị Rành, nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Nê, Lê Thị Pha và có hơn 1.472 bà mẹ đã được nhà nước truy tặng và phong tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng qua 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp và đánh Mỹ.

Tự hào tiếp bước truyền thống vẻ vang của lớp lớp phụ nữ thế hệ trước, phụ nữ huyện Củ chi hôm nay không ngừng phấn đấu tự học, tự rèn, chủ động sáng tạo, góp sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội tại địa phương. Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong 4 năm qua (2011-2014) có từ 97% trở lên cán bộ hội viên đăng ký thực hiện. Tiếp tục thực hiện mô hình “Chi hội chủ động công tác” đến nay đã có 97/138 chi hội đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt trong năm 2014, Hội giúp trên 60% phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo bền vững. Ngoài ra các cấp Hội cũng thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội và xã hội từ thiện, vận động xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trợ cấp học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, trao tặng góc học tập cho các em nghèo trên địa bàn huyện, vận động tặng nón bảo hiểm cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2015, Hội tập trung các nhiệm vụ như sau:

 Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; mở rộng các loại hình tập hợp các tầng lớp phụ nữ, đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, vận động hội viên phụ nữ đăng ký cam kết thực hiện tốt An toàn giao thông năm 2015 đến 100% hộ gia đình hội viên phụ nữ; tiếp tục thực hiện “Ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo” lần thứ 20 với chỉ tiêu được giao năm 2015 là 60 triệu đồng; trao danh sách hội viên ưu tú sang Đảng bồi dưỡng kết nạp.

Dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ huyện phát động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo lần 20 năm 2015” kêu gọi các đơn vị, mạnh thường quân, cán bộ hội viên phụ nữ chung tay góp sức giúp chị em phụ nữ nghèo có điều kiện vay vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, tương trợ giúp nhau cùng phát triển. Hội cũng đã trao bảng tượng trưng tặng mái ấm tình thương trị giá 40 triệu đồng cho chị Trần Ngọc Thủy, hội viên phụ nữ khó khăn tại ấp Gò Nổi, xã An Nhơn Tây và trao danh sách 42 hội viên phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp.

Nhân buổi họp mặt, Hội phối hợp với Trung tâm y khoa DANA tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí cho các dì các chị do Hội chữ thập đỏ - Báo bảo vệ pháp luật – cơ quan đại diện phía Nam tài trợ.

Hội liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn cũng tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (8/3/1910-8/3/2015) cho cán bộ hội viên phụ nữ tại địa phương, tạo điều kiện để chị em được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kỷ niệm cũng như bí quyết trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nằm trong các hoạt động chào mừng 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (8/3/1910-8/3/2015), ngày 7/3/2015, Hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp cùng với Trung tâm thể dục thể thao huyện tổ chức biểu diễn thể dục dưỡng sinh. Có 11 đội đến từ các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh các xã – thị trấn tham gia .

Trong phần biểu diễn, các đội đã trình diễn các bài thể dục tay không, thể dục với khăn, vòng, gậy dài, các bài yoga, múa quạt và song lang trên nền nhạc truyền thống như: năm anh em trên một chiếc xe tăng, lá xanh, huyền thoại mẹ, dòng máu lạc hồng…. Nhìn chung các đội tham gia hội diễn năm nay đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo có tinh thần thể thao cao, thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn. Dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ huyện và Trung tâm Thể dục thể thao huyện tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia biểu diễn.

Thông qua các hoạt động thể dục dưỡng sinh góp phần động viên các dì các chị rèn luyện thể dục thể thao, sống vui sống khỏe, đồng thời tạo điều kiện cho các câu lạc bộ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thúc đẩy phong trào thể dục dưỡng sinh ngày càng phát triển.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 3500    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm