LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
2
2
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Ba 2015 2:25:00 CH

Hội nghị tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn huyện Củ Chi

Ngày 11/3/ 2015, Phòng Tư Pháp huyện Củ Chi tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn huyện. Đến dự, có đại diện của các ban ngành, đoàn thể huyện và đại diện của 21 xã, thị trấn.

 Nội dung lấy ý kiến được thực hiện đối với toàn bộ dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), bao gồm: Quy định chung, Quyền sở hữu và các vật quyền khác, Nghĩa vụ và họp đồng, Thừa kế, pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài, điều khoản thi hành và kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật Dân sự. Trong đó, tập trung vào 10 vấn đề trọng tâm được xác định trong phụ lục 3 kèm theo dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

          Đối tượng tham gia đóng góp ý kiến bao gồm công chức, viên chức, người dân trên địa bàn các xã thị trấn. Hình thức lấy ý kiến có thể thông qua các hình thức như góp ý trực tiếp hoặc văn bản, tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm…thời gian tổ chức lấy ý kiến bắt đầu từ ngày ban hành kế hoạch 14/2/2015 đến hết ngày 5/04/2015. Sau thời gian trên, các tổ chức cá nhân tiếp tục đóng góp ý kiến về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) thì gửi đến Bộ Tư Pháp trước ngày 20/09/2015. Các ý kiến đóng góp của người dân sẽ được các xã thị trấn tổng hợp và gửi về Phòng Tư Pháp huyện. Phòng Tư pháp huyện tham mưu với các ban ngành đoàn thể, các xã thị trấn để đôn đốc thực hiện tốt việc lấy ý kiến của nhân dân góp ý dự thảo luật Bộ Dân sự (sửa đổi).

          Đến thời điểm này trên địa bàn huyện Củ Chi có 6 xã đã triển khai tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) gồm: Tân Thông Hội, Phú Mỹ Hưng, Nhuận Đức, Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân An Hội.

Hải Truyền


Số lượt người xem: 2637    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm