LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
1
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Ba 2015 3:05:00 CH

Tình hình an ninh trật tự tháng 2 năm 2015

Trong tháng 2, nhân dân toàn huyện cùng nhân dân cả nước vui đón tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Để đảm bảo cho nhân dân được vui xuân đón tết trong an toàn, trật tự; đồng thời nhằm nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, quần chúng nhân dân tích cực tham dự. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng nhân dân đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Có thể nói, nhờ sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự ý thức tự giác cao của quần chúng nhân dân mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững.

 Về phạm pháp hình sự: trong tháng qua, toàn huyện xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, nạn trộm cắp tài sản vẫn là điểm nóng về an ninh trật tự, với 9 vụ trộm. Tài sản mà bọn trộm nhắm tới vẫn là tiền, điện thoại di động và xe gắn máy. Vào những ngày trước, trong, và sau tết, kẻ gian lợi dụng người dân bận bịu chuẩn bị đón tết, vui xuân, lơ là, thiếu cảnh giác trong bảo vệ tài sản nên giở thủ đoạn trong đêm khuya, hoặc khi người dân vắng nhà, cắt khóa, đột nhập trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, trong tháng trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ cướp giật tài sản tại xã Bình Mỹ, hai vụ cướp tài sản tại xã Phước Vĩnh An và xã Phước Thạnh gây xôn xao trong dư luận nhân dân. Bọn tội phạm với thủ đoạn manh động, sự dụng vũ khí gây án, đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác.

 Về tệ nạn xã hội: Tiếp tục thực hiện cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 6 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt tạm giam 6 đối tượng. Tịch thu tang vật gồm 1,1559 gram heroin, 15,5331 gram ma túy đá, 1,8 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Thực hiện Đề án quản lý người nghiện lang thang, không nơi cư trú trên địa bàn huyện Củ Chi, đến nay, toàn huyện Củ Chi phát hiện mới 238 người nghiện ma túy lang thang, không nơi cư trú, trong đó có 47 người được lập hồ sơ đưa vào Trung tâm chữa bệnh và 29 người đã có Quyết định của Tòa án nhân dân huyện đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Thời điểm trước, trong và sau tết, tệ nạn cờ bạc lại nổi lên ở nhiều nơi, đòi hỏi lực lượng chức năng đẩy mạnh đấu tranh triệt phá. Trong tháng qua, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, công an Củ Chi đã khám phá, bắt quả tang 6 vụ cờ bạc tại các xã Tân Phú Trung, Tân An Hội, Phước Vĩnh An … các con bạc tham gia dưới nhiều hình thức như đá gà, đánh bài xủi, bắn cá điện tử v.v… qua đó, tịch thu tang vật gồm 8 con gà đá, nhiều bộ bài, 16 xe gắn máy, hơn 14 triệu đồng tiền mặt, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 13 người tham gia đánh bạc. Từ đó đã kéo giảm tệ nạn này xuống mức thấp, nhất là trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, đảm bảo cho nhân dân đón tết trong an toàn, lành mạnh.

Thúy An


Số lượt người xem: 3435    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm