LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
3
0
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Ba 2015 2:25:00 CH

Khánh thành mô hình bản đồ Việt Nam

Ngày 12/3/2015, trường tiểu học An Phú 1, xã An Phú, huyện Củ Chi đã tổ chức khánh thành mô hình bản đồ Việt Nam dưới sự chứng kiến của Ông Lê Hùng Sen, Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng đại diện các ngành, đoàn thể huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện và đại diện phụ huynh học sinh.

 

Mô hình bản đồ Việt Nam được đắp nổi với độ dày từ 2 đến 5cm, tổng diện tích khoảng 60m2, thể hiện bản đồ Việt Nam với 63 tỉnh thành cùng biển đảo Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Côn Đảo, đảo Phú Quốc, mỗi vị trí có cột mốc chủ quyền được thể hiện rõ ràng với nhiều màu sắc, dễ nhìn, dễ tra cứu. Bên cạnh đó, mô hình còn có bảng chi tiết thể hiện diện tích, số dân, mật độ dân số và khoảng cách giữa các tỉnh, thành phố với thủ đô Hà Nội. Mô hình được thực hiện trong 1,5 tháng dựa trên ý tưởng thiết kế trực tiếp của ông Nguyễn Tấn Tài – Hiệu trưởng nhà trường với tổng kinh phí 40 triệu đồng, do hội phụ huynh học sinh của trường ủng hộ. Mô hình ra đời phục vụ cho công tác giảng dạy, giáo dục về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của nhà trường một cách trực quan, sinh động. Từ đó giúp các em học sinh hiểu biết nhiều hơn đồng thời có ý thức hơn về chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Việt Nam để các em thêm tự hào và ra sức phấn đấu, học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, lớn lên xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.

 

Được biết, trường tiểu học An Phú 1 đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và là trường tiểu học duy nhất của huyện Củ Chi có 100% học sinh học 2 buổi/ngày, học bán trú và học tiếng anh. Từ sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh, nhà trường đã có nhiều công trình khang trang, sạch đẹp, như: công trình thư viện thân thiện, công trình nhà vệ sinh sạch đẹp, giàn trầu bà trang trí toàn bộ hành lang các dãy học, nhà để trống, công trình trang trí bằng các hình ảnh người nổi tiếng, biểu tượng về dạy học tiếng anh và nổi bật có công trình hình ảnh, số liệu về 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam ra mắt từ đầu năm 2015.

Lê Hoàng Hải 


Số lượt người xem: 4022    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm