LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
8
1
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Sáu 2014 2:00:00 CH

VẬN ĐỘNG NGƯỜI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI HÀN QUỐC VỀ NƯỚC ĐÚNG HẠN

Sáng ngày 20 tháng 6, Trung Tâm lao động ngoài nước đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Củ Chi về việc tuyên truyền, vận động người lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc về nước đúng hạn. Tham dự có ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở lao động, thương binh và xã hội TP.HCM; ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước và bà Cao Thị Gái, Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

 Theo báo cáo của UBND huyện Củ Chi tại cuộc họp, năm 2014, trên toàn huyện Củ Chi có 52 người lao động có hộ khẩu thường trú thuộc huyện Củ Chi, đang làm việc tại Hàn Quốc đã và sắp hết hạn hợp đồng lao động phải về nước, chiếm 62% tổng số lao động tại Hàn Quốc phải về nước năm nay của toàn TP. Qua quá trình tuyên truyền, vận động, đến nay, số lao động hết hạn hợp đồng phải về nước từ đây đến cuối năm 2014 của huyện là 42 người. Việc người đi xuất khẩu lao động về nước đúng hạn sau khi hợp đồng lao động kết thúc sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho bản thân họ có cơ hội được trở lại làm việc tại nước đó chỉ trong từ 3 đến 6 tháng. Nhưng thực tế nhiều năm qua cho thấy, nhiều lao động người Việt Nam trong đó có cả Củ Chi khi đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài đã không chịu về nước khi hợp đồng lao động hết hạn. Điều này, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các quy định trong hợp đồng lao động cho hai bên, ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị đứng ra giới thiệu người lao động, cũng như khiến cho người thuê lao động không muốn tuyển dụng trở lại người lao động Việt Nam.

Trong những năm qua, những người đi xuất khẩu lao động tại các nước đã mang về một nguồn tài chính khá lớn, góp phần phát triển kinh tế gia đình, xây dựng địa phương, huyện Củ Chi phấn đấu đến cuối năm 2014, tuyên truyền, vận động những người lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc và các nước khác trở về nước đúng hạn, tạo cơ sở để thực hiện tốt chương trình xuất khẩu lao động trong thời giao tiếp theo.

Thúy An


Số lượt người xem: 3102    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm