LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
4
5
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Sáu 2014 1:55:00 CH

Toàn huyện tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 19/6 /2014 UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Cao Thị Gái, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm 2014, Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã phố hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện và 21 xã – thị trấn tổ chức 103 cuộc tuyên truyền có 7.216 lượt người dự nghe và cấp phát 7.046 tài liệu. Trong đó tập trung triển khai các nội dung pháp luật có hiệu lực ngay từ đầu năm như Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật hòa giải ở cơ sở, Luật cư trú sửa đổi và các bộ luật khác như: Luật tố tụng hành chính, Luật tố tụng hình sự, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật phòng cháy chữa cháy, Luật giao thông đường bộ, pháp luật về hoạt động thừa phát lại, pháp luật về giáo dục các đối tượng tệ nạn xã hội. Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2014, Hội đồng đã phối hợp với Hội LHPN huyện mở 2 lớp tập huấn kiến thức pháp luật cho các hội viên phụ nữ với chuyên đề Luật phòng chống mua bán người và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2013; kết hợp trợ giúp pháp lý cho hội viên tại các xã Trung An và An Nhơn Tây với trên 250 lượt hội viên tham dự.

Ngoài ra, thường trực Hội đồng tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật huyện còn mở 06 lớp tập huấn kiến thức pháp luật cho 867 hòa giải viên với các nội dung như: Luật Hòa giải cơ sở, Luật Khiếu nại, Luật Xử lý vi phạm hành chính và Bộ Luật Dân sự năm 2005.

Tuy nhiên, qua đánh giá, công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật trên địa bàn huyện trong thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế như việc mở lớp tuyên truyền chưa đảm bảo yêu cầu, các đối tượng đến tham dự tuyên truyền không nhiều dẫn đến hiệu quả tuyên truyền không cao. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm và phát huy đúng vai trò của tủ sách pháp luật, công tác quản lý tủ sách pháp luật còn bỏ ngỏ trong việc theo dõi, cập nhật, bổ sung đầu sách pháp luật theo quy định.

Để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật trong thời gian tới, bà Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tới đây, các ngành, có liên quan, các xã, thị trấn cần tập trung triển khai tuyên truyền các nội dung pháp luật có hiệu lực ngay từ đầu năm 2014 và từ ngày 1/7/2014; đẩy mạnh và hướng công tác tuyên truyền đến cơ sở, đến tất cả các đối tượng trên địa bàn, nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân về pháp luật; Thường trực Hội đồng thường xuyên theo dõi công tác tuyên truyền để rút ra được những hạn chế và tích cực trong công tác; nhân rộng những mô hình tuyên truyền hiệu quả. Ngoài ra, trong tuyên truyền cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo viên, hòa giải viên …để công tác tuyên truyền ngày càng được phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2655    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm