LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
8
5
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Sáu 2014 3:45:00 CH

Cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong công tác.

Ngày 12/6/2014, Huyện Củ Chi tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề cách làm, kinh nghiệm của cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong thời gian qua. Nhằm giúp người đứng đầu cơ quan tổ chức, đơn vị, các cơ sở Đảng trực thuộc đút kết kinh nghiệm, cách làm hay để làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới

 

Đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Phạm Quỳnh Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy báo cáo đề dẫn về cách làm, kinh nghiệm, kết quả trong công tác phòng,  chống tham nhũng, lãng phí của huyện Củ Chi 3 năm qua (2011-2013). Một số cơ sở Đảng trực thuộc cũng đã chia sẽ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác này tại cơ quan, đơn vị mình như: Chi cục thuế, Công an huyện , Phòng nội vụ cùng Đảng uỷ các xã:  Tân An Hội, Tân Thạnh Đông và Phước Hiệp.

Phòng, chống tham nhũng, lãng phí là việc làm khó khăn, phức tạp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xác định tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong thời gian qua các ấp ủy Đảng, chính quyền Củ Chi đã chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc việc triển khai, quán triệt, phổ biến các Nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác này đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Trong đó có việc người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải nêu cao vai trò trách nhiệm, thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt công tác cán bộ; thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lí nghiêm cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã phát huy vai trò trong giám sát đối với cán bộ, đảng viên, công chức ở khu dân cư; giám sát cộng đồng về các công trình xây dựng cơ bản tại địa phương.

Kết quả, 3 năm qua (2011-2013) Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã thanh tra tại 20 đơn vị; kiểm tra đối với 15 cán bộ công chức sai phạm; kết luận yêu cầu các đơn vị giải quyết 184 hồ sơ của dân bị trễ hạn; chấn chỉnh, xử lý, thu hồi 560 triệu đồng thu chi sai quy định…Qua đó góp phần củng cố, tạo niềm tin của người dân vào chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, bộ máy cán bộ của nhà nước thật sự là “của dân, do dân và vì dân”   

Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế, nguyên nhân là do khống ít cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm và thực hiện tốt trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo nêu gương về công tác tham nhũng; việc kiểm tra, giám sát cấp dưới trong thực thi công vụ chưa được quan tâm đúng mức.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà các đảng bộ, chi bộ đã thực hiện được trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan tổ chức, đơn vị, các cơ sở Đảng phải xác định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là công tác quan trọng cần thực hiện thường xuyên, nghiêm túc tại địa phương, đơn vị mình. Cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong công tác. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cán bộ; công khai tài sản, thu nhập cán bộ hàng năm; công khai thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đoàn thể chính trị xã hội trong thực hiện giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm. Học tập và làm theo gương Bác, mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 3205    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm