LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
7
4
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Năm 2014 2:45:00 CH

Phát huy vai trò và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi

Ngày 29/5/2014, UBND huyện Củ Chi phối hợp với Phòng Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2014 tại xã điểm Phạm Văn Cội.

 

Hiện toàn huyện Củ Chi có hơn 29.000 người cao tuổi. Và nhằm phát huy hơn nữa vai trò người cao tuổi trong đời sống, trong giữ gìn và xây dựng các giá trị văn hóa của dân tộc; nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.  Theo đó, UBND huyện yêu cầu các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã – thị trấn phối hợp chặt chẽ với nhau, tập trung tuyên truyền các thông tin về già hóa dân số, các văn bản quy định của pháp luật liên quan đến người cao tuổi; tổ chức hội nghị biểu dương tấm gương người cao tuổi tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, trong phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, các xã – thị trấn cần khẩn trương thành lập, duy trì hoạt động câu lạc bộ “người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi”.

Tại hội nghị, UBND xã Phạm Văn Cội cũng đã thông qua quyết định thành lập câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi” đầu tiên trên địa bàn huyện Củ Chi. Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi” được thành lập sẽ là điều kiện để vai trò người cao tuổi ngày càng được phát huy hơn nữa; chất lượng tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ngày càng được cải thiện; các bệnh thường gặp ở người cao tuổi được phát hiện và xử lý sớm; người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, không ai chăm sóc sẽ được hỗ trợ, giúp đỡ và chăm sóc; giúp cải thiện đời sống tinh thần và vật chất cho người cao tuổi... thể hiện truyền thống kính lão đắc thọ, uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Dịp này, các đại biểu cũng đã được nghe Bác sĩ Đặng Phi Yến, Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình báo cáo chuyên đề “Già hóa dân số: thực trạng, thách thức và một số khuyến nghị”.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3091    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm