LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
9
1
1
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Năm 2014 2:40:00 CH

PHỐI HỢP THỰC HIỆN TỐT CHƯƠNG TRÌNH TƯƠNG TRỢ CHĂM LO SỨC KHỎE NGƯỜI NGHÈO

Ngày 29/5/2014, UB.MTTQ VN huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình tương trợ chăm lo sức khỏe người nghèo. Bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến dự hội nghị.

 Sau 01 năm thực hiện, Chương trình tương trợ chăm lo sức khỏe người nghèo trên địa bàn huyện đã bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là công tác phối hợp giữa hệ thống mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở với các  bệnh viện, phòng khám tư nhân trong huyện và thành phố trong việc tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Thông qua chương trình, đã tổ chức 46 buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 12.300 lượt người nghèo với tổng kinh phí hơn 01 tỷ 600 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo sức khỏe cho người nghèo khác như: nấu bữa ăn dinh dưỡng, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, đo loãng xương; đặc biệt là vận động cấp hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo… Song song đó, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được tập trung tổ chức thực hiện với 310 cuộc, tuyên truyền cho hơn 22.000 lượt người tham dự. Qua đó, đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình.

Phát biểu tại hội nghị, bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đánh giá cao hiệu quả Chương trình tương trợ chăm sóc sức khỏe người nghèo tại huyện Củ Chi, đặc biệt là công tác phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng thẻ bảo hiểm miễn phí cho người nghèo. Bà Triệu Lệ Khánh đề nghị UB.MTTQ Việt Nam  huyện Củ Chi tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn nước sạch và bảo vệ môi trường; cần tích cực phối hợp với các Bệnh viện, phòng khám tư nhân, nhất là các đơn vị trú đóng tại địa phương để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm