LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
2
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Sáu 2014 3:20:00 CH

Công trình thanh niên “Chung sức trẻ thực hiện an toàn tiết kiệm tình nguyện vì an sinh xã hội” năm 2014

Ngày 31/5, Huyện đoàn Củ Chi phối hợp với Đoàn Tổng công ty Điện lực; Đoàn Sở Cảnh sát PCCC và Đoàn Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch thực hiện công trình thanh niên “Chung sức trẻ thực hiện an toàn tiết kiệm tình nguyện vì an sinh xã hội” năm 2014 diễn ra trên địa bàn 6 xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông, Trung An, Hòa Phú và Bình Mỹ với hơn 500 bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Trong ngày hội, các bạn đã ra quân tham gia thực hiện sửa chữa, thay thế các thiết bị điện và hệ thống điện trong 200 căn nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn và nằm trong các khu vực có nguy hiểm về cháy nổ, mất an toàn về sử dụng điện với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Đồng thời tuyên truyền, phát hơn 1000 tờ rơi cho thanh niên và người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, về phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, sử dụng gas an toàn. Bên cạnh đó, các bạn còn tổ chức tư vấn, hướng dẫn đăng ký định mức điện cho công nhân, người thuê trọ, hộ nghèo cũng như hướng dẫn các thủ tục gắn mới đồng hồ điện cho các hộ có nhu cầu và tổ chức thăm hỏi, trao tặng 200 đồng hồ treo tường và 63 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách, gia đình khó khăn, công nhân, thanh niên lao động, học sinh và trẻ em nghèo,… tại các khu lưu trú nhà trọ, khu dân cư và tặng 12 bình chữa cháy xách tay cho Ủy ban nhân dân 6 xã.

 

Ngày hội đã góp phần phát huy vai trò xung kích tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc tham gia chăm lo đời sống của người lao động nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, cũng như cùng tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của xã hội bằng các việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả góp phần ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện, gas không an toàn gây ra.

Hoàng Hải


Số lượt người xem: 3038    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm