LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
2
8
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Sáu 2014 3:15:00 CH

Đoàn công tác của Sở Y tế Thành phố làm việc với UBND huyện Củ Chi về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Ngày 5/6/2014, Đoàn công tác của Sở Y tế Thành phố do đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Củ Chi về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Củ Chi ngày càng diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay (5/6), trên địa bàn huyện có 80 cas bệnh sởi; 53 cas bệnh sốt xuất huyết. Trong đó có 1 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết nghiêm trọng và dẫn đến tử vong. Đặc biệt, tình hình bệnh tay chân miệng hiện nay đang có chiều hướng tăng mạnh, từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 245 cas.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong ban chỉ đạo đã báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Qua đó tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Qua buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của UBND huyện về phòng, chống dịch bệnh. Ban chỉ đạo cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực trong phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đồng chí Hưng cũng cảnh báo về mức độ phức tạp cũng như khả năng bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu các ban ngành, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau thực hiện triệt để các giải pháp đã đề ra; ngành y tế phải xác định vấn đề nào là cấp thiết, cần thiết nhất trong giai đoạn, xác định các khu vực trọng điểm để có  biện pháp chống dịch kịp thời; Ban chỉ đạo cần thường xuyên kiểm tra, xử lý triệt để các vấn đề còn vướng mắc; tăng cường công tác truyền thông đến mọi nhà, mọi người để người dân nâng cao ý thức công tác phòng, chống dịch là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các xã – thị trấn, ngành y tế cần triển khai ngay các biện pháp khắc phục, tập trung rà soát số lượng trẻ trong độ tuổi; rà soát các khu vực trọng điểm, có nguy cơ bùng phát dịch và triển khai phun xịt khử trùng; tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm như ăn sạch, ở sạch, uống sạch… đến từng hộ gia đình, trường học và đặc biệt là các nhóm giữ trẻ gia đình để nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân về phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, các thành viên ban chỉ đạo, các xã – thị trấn, ban ngành đoàn thể tập trung vận đông nhân dân, phát hoang, diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường; không được chủ quan trước dịch bệnh, phối hợp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, Đoàn cũng đã kiểm tra thực tế tình hình phòng, chống dịch bệnh tại xã Tân An Hội

Ngọc Thùy 


Số lượt người xem: 3339    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm