LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
5
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Năm 2014 8:55:00 SA

Khen thưởng 67 gương người tốt việc tốt giai đoạn 2011 - 2013

Ngày 27/05/2014, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2013, tuyên dương gương người tốt việc tốt và đề ra phương hướng hoạt động năm 2014. Đồng chí Cao Thị Gái, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện chủ trì hội nghị.

 

Năm 2013, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền. Đặc biệt là sự đồng thuận của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thông qua việc đăng ký các tiêu chuẩn hộ gia đình văn hóa. Kết quả năm 2013, qua bình xét toàn huyện có 75.238 hộ gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 90%  so với số tổng số hộ dân, tăng 0,48% so với năm 2012; 155 ấp - khu phố được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” còn xuất hiện nhiều gương điển hình trên nhiều lĩnh vực. Trong đó có 21 gương người tốt việc tốt được biểu dương cấp thành phố, 175 gương cấp huyện và 4.495 gương người tốt việc tốt cấp xã - thị trấn. Ngoài ra phong trào còn góp phần khơi dậy tình làng nghĩa xóm, giáo dục đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ở địa phương, thể hiện tinh thần tương than, tương ái giúp nhau làm kinh tế gia đình. Từ đó đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá của huyện. Đặc biệt trong năm 2013, các xã – thị trấn còn tập trung xây dựng xã văn hóa nông thôn. Tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa, trang bị trang thiết bị phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của người dân, góp phần thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Tính đến nay, toàn huyện có 05 xã đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới là Phú Mỹ Hưng, Trung Lập Thượng, Thái Mỹ, Phước Hiệp và Tân Thạnh Tây.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái, Phó chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả huyện đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tuy nhiên phong trào vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại như: sự phối hợp của chính quyền với các ban, ngành đoàn thể ở cơ sở có lúc, có nơi chưa được thường xuyên; chưa huy động được sức mạnh tổng hợp trong thực hiện phong trào; chất lượng phong trào chưa được nâng cao... Đồng chí đề nghị trong năm 2014 cần tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động các ấp - khu phố văn hóa, xã - thị trấn văn hóa nông thôn mới một cách bền vững; tăng cường các hoạt động tuyên truyền thường xuyên liên tục cả chiều rộng lẫn chiều sâu bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú ; kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào từ huyện đến các xã – thị trấ, phân công cụ thể các thành viên trong Ban chỉ đạo  nhằm tăng cường trách nhiệm của các thành viên, giúp cho các đơn vị, địa phương thực hiện tốt và nâng chất lượng đơn vị văn hóa, ấp – khu phố văn hóa và gia đình văn hóa.

Dịp này, UBND huyện Củ Chi cũng đã khen thưởng cho 33 tập thể đã có đóng góp trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong năm 2013 và 67 gương người tốt việc tốt giai đoạn 2011 – 2013.

Ngọc Thùy 


Số lượt người xem: 3116    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm