LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
2
5
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Mười 2012 10:55:00 SA

Huy động sự tham gia của toàn xã hội vào việc phòng chống dịch bệnh.

Chiều 15/10/2012 đồng chí Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác phòng chống dịch bệnh. Tham dự có đông đủ các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện, Phó Chủ tịch UBND – Trưởng trạm y tế 21 xã - thị trấn.

Theo đánh giá của Trung tâm y tế dự phòng huyện, từ đầu năm đến giữa tháng 10/2012, 21/21 xã, thị trấn đều có xảy ra bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM). Bệnh SXH có 437 ca; tăng so với cùng kỳ 2011 là 109 ca. Một số xã có số ca bệnh tăng cao như: Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông, Tân Phú Trung, Hòa Phú. Về bệnh TCM hiện có 474 ca; giảm so với cùng kỳ là 51 ca. Tuy nhiên bệnh rải đều 21 xã, thị trấn. Số xã có bệnh tăng cao như: Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, An Nhơn Tây.

Nguyên nhân dịch bệnh tăng so với cùng kỳ, trước hết là thời tiết diễn biến bất thường gây mưa nhiều, hình thành các vùng ao tù, nước đọng là chỗ để muỗi đẻ trứng, lăng quăng sinh trưởng và phát triển. Mật độ dân số đông cũng là điều kiện thuận lợi dễ phát sinh bệnh truyền nhiễm, dễ lây lan thành dịch. Việc điều tra, quản lý bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh sốt xuất huyết còn gặp nhiều khó khăn; nên tình hình bệnh trên địa bàn vẫn còn lưu hành và gây dịch thường xuyên. Đặc biệt là tính chất phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, nhất là trong mùa mưa rất dễ bùng phát thành dịch. Bên cạnh đó, một số người dân chưa nhận thức đầy đủ, còn chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh, nên đã góp phần làm cho bệnh sốt xuất huyết dễ bùng phát. Công tác tuyên truyền chưa được thực hiện tốt, chưa đi vào chiều sâu, cũng như chưa thiết lập hệ thống thông tin báo dịch hoàn chỉnh. Một số địa phương vẫn chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh…

Trước tình hình trên, tại cuộc họp, các thành viên đóng góp nhiều biện pháp nhằm kéo giảm số ca mắc bệnh. Trong đó, cần chú ý đến công tác tuyên truyền vận động, làm sao phải có hiệu ứng tác động đến người dân, từ đó mới có thể giúp họ thay đổi nhận thức và tích cực tham gia phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tại gia đình, cộng đồng. Thực hiện tốt khẩu hiệu” Không có lăng quăng, không có muỗi”. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh tại cộng đồng dân cư, tập trung xử lý dập dịch tại các ổ dịch mới và cũ.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh: Ban chỉ đạo phòng chống dịch từng xã, thị trấn cần có phương án phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng đến cuối năm 2012. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; củng cố lực lượng phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản biện những trường hợp không cộng tác.  Tăng cường công tác phối hợp giữa ngành y tế và ban chỉ đạo các xã thị trấn và Chi bộ, Ban nhân dân các ấp tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, vận động từng hộ dân tham gia dọn dẹp vệ sinh không để vật chứa nước, không để ao tù, nước đọng xung quanh nhà, tham gia ngày chủ nhật xanh. Thực hiện chiến dịch rửa tay, tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn tại các trường học. tiếp tục thực hiện phòng dịch theo phương châm “Quyết liệt - đồng bộ - hiệu quả”; nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội vào việc phòng chống dịch bệnh.

                                                                                   

Kiều Ngân

 


Số lượt người xem: 5233    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm