LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
7
3
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười 2012 9:10:00 SA

Phỏng vấn đồng chí Nguyễn Chí Cường - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy - Tổ trưởng tổ giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của huyện về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị từ nay đến tháng 5/ 2013.

 

Hỏi: Thưa đồng chí mới đây Huyện ủy đã tổ chức hội nghị triển khai tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ chính trị. Xin đồng chí cho biết vì sao mà huyện chúng ta phải tiếp tục thực hiện?

Trả lời: Qua hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 35-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện đã đạt được một số kết quả bước đầu, tạo được sự nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tinh thần, thái độ phục vụ người dân và ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn chung được nâng lên; những vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân được giải quyết nhiều hơn; ý thức giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng được thể hiện thường xuyên hơn; phong cách làm việc từng bước được đổi mới; công tác kiểm tra, kiểm soát được tăng cường; ý thức vượt khó vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được thể hiện rõ hơn, các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, “vì người nghèo”, nhân đạo từ thiện, phong trào xây dựng Nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước được đa số quần chúng nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

Tuy nhiên, kết quả đạt được chỉ là bước đầu, mức độ lan tỏa chưa đều, chưa vững chắc. Ở một số cấp ủy, sự quyết tâm trong chỉ đạo chưa cao; triển khai còn chậm và bộc lộ sự lúng túng trong việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, thực hiện việc nêu gương của người đứng đầu; một số cấp ủy vận dụng, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên chưa sát với thực tế, chưa cụ thể hóa ở từng cơ quan đơn vị; việc chọn nội dung đưa vào sinh hoạt chi bộ chưa đạt yêu cầu. Một số ít cán bộ, đảng viên nhận thức chưa đầy đủ ý nghĩa và yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của cán bộ chủ chốt, đảng viên, công chức, viên chức chưa thường xuyên, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân nhìn chung chưa tốt.

 

Hỏi: Để việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ chính trị đạt được kết quả tốt, xin đồng chí cho biết những nội dung cụ thể huyện chúng ta cần tập trung tiếp tục thực hiện từ nay đến tháng 5/2013.

Trả lời: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp cách về xây dựng Đảng hiện nay” Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc từ nay đến tháng 5 năm 2013 cần tập trung thực hiện với những nội dung chủ yếu sau:

                     1.   Tiếp tục nâng chất việc thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW tại 06 đơn vị điểm đã chọn trước đây gồm: Đảng bộ xã Tân Thạnh Đông, Đảng bộ xã An Phú, Đảng bộ Công an huyện, Đảng bộ Cơ quan Chính quyền, Đảng ủy Chi cục thuế, Chi bộ Tòa án huyện. mở rộng, chọn  thêm 06 đơn vị làm điểm gồm: Đảng bộ xã An Nhơn Tây, Đảng bộ xã Phước Vĩnh An, đảng bộ xã Tân An Hội, Chi bộ Chi cục thi hành án Dân sự huyện, chi bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện (Đảng bộ Cơ quan Chính quyền), Chi bộ trường THPT Trung Lập.

                     2.   Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập các chuyên đề, các tác phẩm: Đường cách mệnh; Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm nêu lên những bài học về rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên qua những lời dạy của Bác.

                     3.   Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống; những vấn đề bức xúc trong cuộc sống nhân dân; những vụ việc mà nội bộ và nhân dân quan tâm. Những yếu kém gây cản trở trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị để bàn biện pháp, thời gian sửa chữa, khắc phục nhằm tạo sự chuyển biến, đẩy lùi, tiến tới giải quyết dứt điểm trong một thời gian nhất định.

                     4.   đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, nề nếp, tự giác trong sinh hoạt các chi bộ bộ phận của tổ chức Đảng, đoàn thể cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy hình thức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến những gương “người tốt, việc tốt” qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp. Trong nội dung sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan hàng tháng phải có nội dung kiểm điểm tình hình và kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với liên hệ tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm; từ đó, xác định những việc cụ thể cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

                     5.   xây dựng và thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong từng cơ quan đơn vị. xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp ủy, các ngành, các địa phương, cơ quan đơn vị. Trên cơ sở kết quả đạt được, từng cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức cán bộ đảng viên, công chức, viên chức sao cho cụ thể, sát hợp với thực tiễn tình hình và nghiệp vụ ở từng nơi gắn với Quy định về những điều đảng viên không được làm theo các văn bản chỉ đạo cấp ủy Đảng và các cơ quan chuyên môn cấp trên. Mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức trong sổ tay “Làm theo gương Bác”.

                     6.   Làm tốt công tác tuyên truyền, phát hiện, phổ biến, nhân rộng cách làm hay. Tổ chức Hội nghị nêu gương những điển hình “người tốt, việc tốt” để kịp thời biểu dương, cổ vũ những nhân tố tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ từ các điển hình, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (Thời gian Huyện ủy tổ chức: tháng 5/2013; thời gian các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc tổ chức hoàn thành trong tháng 4 năm 2013).

                     7.  Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ giúp việc Đảng ủy xã, thị trấn. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát nhất là việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, việc nêu gương và vai trò của người đứng đầu các cấp ủy, các ngành, các địa phương, cơ quan đơn vị.

                     8.  Ban thường vụ Huyện ủy kiểm tra việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã đăng ký của các đồng chí cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở  (có kế hoạch kiểm tra riêng).

Thay mặt bạn đọc xin chân thành cám ơn đồng chí.

Phương Anh

 


Số lượt người xem: 5080    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm