LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
3
0
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Mười 2012 11:00:00 SA

Hội thảo phòng chống phân biệt kỳ thị với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Sáng ngày 17/10/2012, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Tân Thạnh Đông, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi tổ chức hội thảo phòng chống phân biệt kỳ thị với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Đến dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Quý – Đại diện Ủy ban phòng chống HIV/AIDS thành phố, bà Nguyễn Ánh Hồng – Chuyên viên Phòng trẻ em Sở Lao động thương binh – xã hội thành phố, bà Nguyễn Thị Hồng Phí – Phó phòng Lao động thương binh – xã hội huyện, đại diện Trung tâm y tế dự phòng huyện, lãnh đạo UBND xã Tân Thạnh Đông, trưởng các ngành, đoàn thể, hiệu trưởng các trường, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, cộng tác viên trẻ em, đại diện gia đình trẻ em ở Tân Thạnh Đông và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhiều ý kiến để làm rõ hơn công tác phòng chống phân biệt kỳ thị với trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS trên địa bàn huyện nói chung và trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông nói riêng trong thời gian qua, như khả năng học tập, phát triển của trẻ em bị nhiễm HIV, đề phòng lây nhiễm HIV đối với trẻ, đặc biệt là trẻ trong lứa tuổi mầm non, tiểu học, công tác giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản và kỹ năng sống cho trẻ em và biện pháp khắc phục; chính sách để chăm lo cho người bị nhiễm HIV, đặc biệt đối với trẻ em bị nhiễm HIV; các biện pháp để giúp làm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

 

Được biết, tính đến tháng 8/2012, toàn huyện có 1.547 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trong đó có 211 trẻ có nguy cơ cao, 20 trẻ bị nhiễm HIV. Riêng tại Tân Thạnh Đông, xã đang quản lý 19 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS từ cha mẹ. Thực hiện công tác phòng chống phân biệt kỳ thị với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, từ huyện đến xã – thị trấn tập trung công tác thông tin tuyên truyền mọi ngành, mọi tầng lớp nhân dân nâng cao kiến thức về đường lây truyền HIV, cách phòng chống, cách chăm sóc người bị nhiễm HIV, đặc biệt là trẻ em sống chung với người có HIV, phân biệt kỳ thị với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, giúp trẻ được hòa nhập với cộng đồng. Riêng tại Tân Thạnh Đông chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trạm y tế xã đã tăng cường các dịch vụ hiện có về cách phòng chống lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, tư vấn về tâm lý, chăm sóc người bệnh tại gia đình, cộng đồng… Ngoài ra, xã còn hỗ trợ cho trẻ về dinh dưỡng, học tập, bảo trợ xã hội cho 63 lượt trẻ.

Phát biểu tại hội thảo, các đồng chí lãnh đạo thành phố và huyện cho rằng để công tác phòng chống phân biệt kỳ thị đối với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong thời gian tới đạt những kết quả nhất định, các xã - thị trấn tiếp tục tăng cường tuyên truyền, truyền thông lồng ghép bằng mọi hình thức, tăng cường các biện pháp giáo dục về kỹ năng phòng chống lây lan HIV/AIDS trong gia đình, nhà trường, cộng đồng; giữ gìn an ninh trật tự địa phương; truyền thông trong nhóm trẻ em để các em biết cách tự bảo vệ mình không để trẻ em rơi vào tình trạng bị xâm hại tình dục, nghiện ma túy. Đồng thời tiếp tục thực hiện kế hoạch về thực hiện chương trình quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS năm 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020.

Hồng Thắm


Số lượt người xem: 4745    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm