LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
7
9
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười 2012 4:50:00 CH

Có 434 ca sốt xuất huyết và 468 ca tay chân miệng

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm y dự phòng Huyện, từ đầu tháng 10 đến 10/10, bệnh sốt xuất huyết phát sinh thêm 15 ca, nâng tổng số ca bệnh số xuất huyết trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay là 434 ca. Với thời gian trên, Bệnh tay chân miệng phát sinh mới là 7 trường hợp; tổng số ca bệnh tay chân miệng đến nay là 468 trường hợp. Bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Bệnh trải đều ở 21 xã, thị trấn.

Đối với bệnh nhiễm theo mùa như SXH và TCM, Bác Sĩ khuyến cáo: đối với bệnh SXH, khi người bệnh, đặc biệt là trẻ em có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh nên đến khám tại các cơ sở y tế để được thử máu. Thường xuyên vệ sinh nhà ở, môi trường xung quanh, loại bỏ các ổ nước đọng, tích cực diệt lăng quăng, diệt muỗi, tránh để muỗi đốt là cách phòng bệnh SXH hiệu quả nhất.

Bệnh TCM thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh TCM. Nếu bệnh mắc ở thể nhẹ, bệnh sẽ khỏi sau 10 ngày. Để giảm nguy cơ nhiễm trùng da niêm cần phải vệ sinh thân thể như cho trẻ súc miệng mỗi ngày, chăm sóc da bằng cách tắm nước ấm, lau rửa nhẹ nhàng, tránh làm vỡ bóng nước hay trầy sướt da, thay quần áo sạch hàng ngày. Cắt ngắn móng tay để giảm tổn thương da do gãi ngứa. Cho trẻ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nhu cầu, cho trẻ uống nhiều nước như nước sôi để nguội, nước trái cây, nước canh, nước cháo. Bệnh TCM không cần kiêng cữ gió và ánh sáng, không chọc vỡ bóng nước, không đắp lá cây vì sẽ gây nhiễm trùng da.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 3892    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm