LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
1
1
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Tám 2012 2:10:00 CH

Tiếp đoàn Bộ khoa học công nghệ Nhật Bản và đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

Ngày 17/8/2012, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó chủ tịch UBND huyện đã tiếp đoàn Bộ khoa học công nghệ Nhật Bản và đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản do ông Kobayashi - đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản làm trưởng đoàn đến trao đổi về dự án nghiên cứu và phát triển các công nghệ cần thiết cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học từ các nguồn phế phụ phẩm nông nghiệp đầu tư xây dựng nhà xưởng tại ấp Bình Hạ Đông xã Thái Mỹ.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn trao đổi về tính khả thi của dự án đối với nhu cầu của địa phương, lợi ích dự án này mang lại đối với việc bảo vệ môi trường nông thôn,…

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng: dự án xử lý chất thải nông nghiệp chế tạo chất đốt phân phối cho người tiêu dùng do Nhật Bản phối hợp với Sở khoa học và công nghệ thành phố, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện giữ vai trò rất quan trọng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, trồng trọt cũng như trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại Thái Mỹ nói riêng (nơi được chọn thực hiện 1 phần của dự án) và của toàn huyện Củ Chi nói chung. Đây cũng là tiền đề quan trọng để huyện có thể triển khai thực hiện tại 19 xã còn lại đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trường Đại học Bách khoa TPHCM và Trường Đại học Tokyo -Nhật Bản đã ký kết dự án “Kết hợp bền vững nền nông nghiệp địa phương với nền công nghiệp chế biến sinh khối”. Mục tiêu của dự án có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc tiết kiệm và sử dụng năng lượng sạch, tiến hành nghiên cứu và phát triển các công nghệ cần thiết cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học từ các nguồn phế phụ phẩm nông nghiệp, kết hợp giải quyết các vấn đề về môi trường, trong đó các chất thải nông nghiệp được chế biến thành nhiên liệu, vật liệu, phân bón… 

Thời gian dự kiến thực hiện dự án là 5 năm (từ 2009 đến 2014). Dự án có nhiệm vụ phải nghiên cứu thành công ở quy mô phòng thí nghiệm, sau đó triển khai ở phòng thí nghiệm và thử nghiệm quy trình đặt trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa TPHCM và một xưởng sản xuất thử nghiệm đặt ở địa phương. Xưởng thử nghiệm này được triển khai tại xã Thái Mỹ, tiến hành thử nghiệm quá trình sản xuất cồn nhiên liệu từ rơm rạ, khi hoàn thiện quy trình công nghệ sẽ tạo điều kiện triển khai sản xuất ở quy mô công nghiệp tại các địa phương.

Đến cuối năm 2012 này sẽ tiến hành việc chế tạo nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, vận hành thử nghiệm tại Thái Mỹ.

Bích Ngân


Số lượt người xem: 4919    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm