LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
5
6
0
3
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Tám 2012 4:05:00 CH

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ VIỆC ĐỊNH HƯỚNG TƯ TƯỞNG, NHẬN THỨC CHÍNH TRỊ ĐẾN CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN.

Ngày 10/8/2012, Huyện ủy tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận 16-KL/TU ngày 14/6/2011 của Thường trực Thành ủy về mua và đọc báo Sài Gòn Giải phóng. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tấn Phong – Thành ủy viên – Tổng biên tập Báo Sài Gòn giải phóng, lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các xã – thị trấn.

Trong năm qua, việc mua và đọc báo Sài Gòn Giải phóng được Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện. Cấp ủy đảng 21 xã-thị trấn, cán bộ, đảng viên đều đồng tình với chủ trương hỗ trợ đưa báo Đảng, báo Sài Gòn Giải phóng đến với cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Chương trình đưa báo đảng, báo Sài Gòn Giải phóng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân đã cung cấp những thông tin hàng ngày, kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh, nâng cao và định hướng tư tưởng, nhận thức chính trị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong địa bàn huyện. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cán bộ, đảng viên; nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự an tâm, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thông tin thời sự hàng ngày cũng góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến trong nhân dân, giúp người dân an tâm hơn và tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng. Đến nay 100% các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở ấp, khu phố, tổ nhân dân, tổ dân phố có đặt mua báo Sài Gòn Giải phóng cho cơ quan, đơn vị, tổ chức mình. Toàn huyện có 399 điểm và 21 điểm tại UBND xã, thị trấn nhận báo. Thống kê ở 21 xã, thị trấn đăng ký số nhật báo Sài Gòn Giải phóng là 2.286 tờ/ngày. Điểm nhận Báo Sài Gòn Giải Phóng sớm nhất là Tân Phú Trung lúc hơn 5h30 và điểm xa nhất là xã Phú Mỹ Hưng báo giao đến xã trước 6h30 hàng ngày, kể cả ngày chủ nhật.

Tuy nhiên, thời gian đầu, việc giao và nhận báo còn chậm, chưa đáp ứng kịp thời do một số xã nằm xa trung tâm huyện, việc giao báo còn trễ giờ, vì vậy cũng hạn chế việc cung cấp thông tin và cập nhật thông tin của các đối tượng mua và đọc báo Sài Gòn Giải phóng. Các chi bộ trường học, khu dân cư, khối doanh nghiệp đặt mua báo còn rất hạn chế. Nhu cầu xem và tiếp cận báo Đảng trong nhân dân còn thấp. Việc đọc và sử dụng báo Đảng tại nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị chưa trở thành nhu cầu thiết thực của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân do đó hiệu quả mang lại chưa cao.

Trong thời gian tới Các cấp ủy Đảng cơ sở tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đẩy mạnh phong trào đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng báo Đảng nhằm có hình thức phù hợp để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thường xuyên đọc, nghiên cứu báo và tạp chí của Đảng, hiễu rõ, nắm vững và thực hiện có hiệu quả đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân huyện-xã, thị trấn; các phòng ban huyện với báo Sài Gòn Giải phóng. Tổ chức biểu dương các tập thể, địa phương, đơn vị, cá nhân làm tốt công tác tuyên truyền; tăng cường thông tin và phát hành báo Đảng trên địa bàn. Kiện toàn và duy trì tốt khâu nhận và phát báo đến tay người đọc sớm nhất. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá sự chuyển biến của trưởng ấp, trưởng khu phố, tổ trưởng tổ nhân dân, dân phố sau khi đọc báo đảng và dần dần tạo thành thói quen đọc báo để nắm thông tin hàng ngày và tuyên truyền trong nhân dân. Phối hợp với phóng viên Báo Sài Gòn Giải phóng để đưa tin trên địa bàn huyện kịp thời, những gương người tốt, gia đình thành đạt, mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Tấn Phong – Thành ủy viên – Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng và đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy đánh giá cao việc thực hiện Kết luận 16 của Thường trực Thành ủy về mua và đọc báo Sài Gòn Giải phóng trong thời gian qua. Hướng tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện Kết luận 16, trong đó, việc giao báo sẽ thực hiện đúng giờ phấn đấu sẽ trước giờ hành chính hằng ngày. Các cấp ủy của địa phương cần từng bước mở cuộc vận động việc đọc báo trong đảng viên, cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân để nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước mà vận vào công tác và cuộc sống. Đối với báo, từng bước cải tiến nâng cao chất lượng thông tin; đồng thời cải tiến định hướng thông tin đáp ứng xác thực nhu cầu của bạn đọc. Chú trọng tăng cường thông tin và chất lượng chuyên trang xây dựng nông thôn mới phục vụ chủ trương của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Dịp này, Báo Sài Gòn giải phóng cũng đã khen thưởng cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã thực hiện tốt Kết luận 16-KL/TU ngày 14/6/2011 của Thường trực Thành ủy về mua và đọc báo Sài Gòn Giải phóng.

 

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 5337    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm