LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
1
6
3
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Tám 2012 2:05:00 CH

Họp ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội 7 tháng đầu năm 2012

Ngày 16/8/2012, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện họp đánh giá tình hình phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện trong 7 tháng đầu năm 2012 và đề ra các giải pháp ngăn ngừa, phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong thời gian tới. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện chủ trì hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 86 vụ phạm pháp hình sự (giảm 14% so với cùng kỳ năm 2012), trong đó có 19 vụ trọng án và 49 vụ trộm cắp tài sản. Tỷ lệ khám phá án đạt trên 72%. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban chỉ đạo, phạm pháp hình sự có giảm nhưng chưa bền vững còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Trong đó nổi lên là hoạt động băng nhóm, trộm cắp tài sản nhất là trộm xe gắn máy và dây điện đèn chiếu sáng, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tăng, hoạt động của các cơ sở kinh doanh có liên quan đến an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp, người dân Củ Chi sang Campuchia đánh bạc ngày càng nhiều…  gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo của huyện và các xã-thị trấn đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian qua và nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình công tác như: khó khăn trong công tác quản lý đối tượng nghiện ma túy và đối tượng tụ tập băng nhóm do gia đình không quản lý được con em mình; do người dân còn lơ là trong việc giữ gìn, bảo quản tài sản tạo điều kiện để tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động phạm pháp; các quán, tiệm kinh doanh lén lút, mang tính chất đối phó với lực lượng chức năng; các đối tượng tổ chức ghi số đề qua điện thoại gây khó khăn cho việc nắm bắt tình hình và triệt phá án… Ngoài ra, các xã - thị trấn cũng đưa ra một số giải pháp nhằm kéo giảm phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội trong thời gian tới như: công an các xã cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ nhau trong việc thông tin về hoạt động của các đối tượng phạm tội; các ban ngành, đoàn thể và gia đình phối hợp với công an trong việc tổ chức kiểm tra thường xuyên hoạt động của các cơ sở kinh doanh có liên quan đến an ninh trật tự; quản lý, giáo dục các đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên có biểu hiện nghi vấn phạm tội, những người thường xuyên sang Campuchia đánh bạc; giúp đỡ, tạo việc làm cho người sau cai tái hòa nhập cộng đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh, công tác phòng chống tội phạm không chỉ là trách nhiệm của ngành công an mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó các ngành, đoàn thể cần tăng cường phối hợp với lực lượng công an trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, người thường xuyên sang Campuchia đánh bạc và chủ các cơ sở kinh doanh có liên quan đến an ninh trật tự. Các xã-thị trấn cần thực hiện quản lý chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm tội. Tổ chức sân chơi thu hút thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh, bổ ích, tránh xa tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó các xã cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ cán sự tình nguyện xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tự quản về an ninh trật tự; vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phát huy vai trò tai mắt của nhân dân trong việc phát hiện, tố giác và truy bắt tội phạm cùng với ngành chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 4573    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm