LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
1
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Bảy 2012 2:10:00 CH

LIÊN HOAN TUYÊN TRUYỀN VIÊN DÂN SỐ

Ngày 18/7/2012, Phòng Y Tế huyện tổ chức liên hoan tuyên truyền viên dân số năm 2012 tại Trung tâm văn hóa huyện. Có 15 đội tuyên truyền viên dân số đến từ các xã, thị trấn tham gia.

Mỗi đội gồm 5 thành viên, trong đó có 1 cán bộ chuyên trách dân số kế hoạch hóa gia đình và 4 cộng tác viên dân số. Với 2 phần thi: thi chào hỏi với tên gọi "Chúng tôi là tuyên truyền viên dân số", giới thiệu những nét đẹp về địa phương, những thành tựu, kết quả đạt được trong công tác truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình của địa phương thời gian qua. Phần thi thứ hai với tên gọi "Tài năng của tuyên truyền viên dân số"; mỗi đội trình diễn một tiểu phẩm thể hiện các kỹ năng tư vấn, tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phản ảnh những vấn đề cần quan tâm hiện nay đối với công tác truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình như: bình đẳng giới, tình trạng mất cân bằng giới tính, tư tưởng trọng nam khinh nữ, sinh con thứ ba, sàng lọc trước sinh và sơ sinh…;

Các đội đã đem đến cho liên hoan những tiết mục khá ấn tượng. Nếu như ở phần thi chào hỏi, các đội đã mang đến liên hoan những làn điệu dân ca hò vè sôi nổi, hào hứng thì các tiểu phẩm sân khấu do chính các đơn vị tự biên soạn lại là tình huống thực tế mà những cán bộ, cộng tác viên dân số đã gặp phải trong quá trình truyền thông.

Bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Phòng Y Tế huyện cho biết: “Đây là sân chơi để các cán bộ chuyên trách, cộng tác viên giới thiệu, chia sẻ các kinh nghiệm tốt, các cách làm hay và kết quả tổ chức triển khai các mô hình, hoạt động truyền thông trực tiếp về dân số - kế hoạch hóa gia đình tại xã, thị trấn mình. Từ đó, cán bộ, cộng tác viên dân số trang bị thêm kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng tuyên truyền để vận động thực hiện công tác dân số kế hoạch gia đình đạt hiệu quả hơn.

Kết thúc liên hoan, đội tuyên truyền viên đến từ xã Nhuận Đức đạt giải nhất. Giải nhì là đội Thị Trấn. Giải 3 là đội xã Phạm Văn Cội. 4 giải khuyến khích được trao cho các đội: Tân An Hội, Tân Phú Trung, Trung Lập Thượng và Tân Thông Hội.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 4960    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm