LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
9
1
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Bảy 2012 8:05:00 SA

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ VIENTIANE LÀO THĂM XÃ TÂN THÔNG HỘI.

Ngày 25/7/2012 Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực I thủ đô Vientieane nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Do ông Latsanivong Amarathihada- chủ tịch đoàn đại biểu Quốc hội khu vực I thủ đô Vientiane dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với xã Tân Thông Hội. Cùng đi với đoàn có các đồng chí là địa diện Tư pháp, Thường trực quốc hội, các sở ban ngành… Tiếp đoàn có đ/c Lê Minh Tấn, thành ủy viên, chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thường trực Hội đồng nhân dân xã.

          Mục đích thăm của đoàn là trao đổi kinh nghiệm tổ chức của hội đồng nhân dân xã, về cơ cấu tổ chức, công tác bầu cử HĐND, công tác kiểm tra giám sát, cong tác điều hành giải quyết khiếu nại, kiến nghị của cử tri.

          Tại buổi tiếp đoàn được nghe thường trực HĐND xã báo cáo về cơ cấu tổ chức của HĐND xã, chức năng nhiệm vụ của HĐND, công tác giải quyết các kiến nghị của cử tri và những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình hoạt động.

          Sau khi nghe báo cáo đoàn đã có 6 ý kiến để học tập kinh nghiệm như: Ngân sách hoạt động của hội đồng nhân dân. Mối liên hệ của HĐND xã với HĐND thành phố khi không có HĐND cấp huyện. Nguồn nước sinh hoạt của người dân. Lịch tiếp xúc cử tri của HĐND để giải quyết những khiếu nại của người dân. Công tác bầu cử HĐND xã và thành phố có diễn ra cùng ngày không và đại biểu HĐND xã có đại biểu nào là HĐND thành phố. Việc thu nhập của người dân địa phương. Cũng tại buổi làm việc đoàn được nghe đ/c Lê Minh Tấn, thành ủy viên - chủ tịch UBND huyện báo cáo những nét cơ bản về các tiêu chí xây dựng mô hình nông thôn mới của địa phương.

          Đoàn được nghe địa phương giải đáp những ý kiến tìm hiểu của đoàn và tham quan mô hình hoạt động của hợp tác xã sản xuất chăn nuôi bò sữa xã Tân Thông Hội.

XUÂN ÂU


Số lượt người xem: 6266    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm