LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
5
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Bảy 2012 1:55:00 CH

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÃ CÓ BUỔI LÀM VIỆC VỚI HUYỆN CỦ CHI VỀ CHỦ ĐỀ “CHĂM SÓC TRẺ EM – NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM”

Ngày 18/7/2012, Hội đồng nhân dân thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về chủ đề “Chăm sóc trẻ em – những vấn đề cần quan tâm” do đồng chí Trương Thị Ánh – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có đại diện các sở ngành chức năng có liên quan. Tiếp đoàn có đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng ban huyện, các ban ngành đoàn thể huyện và dại diện các xã – thị trấn.

Tại buổi làm việc, các đồng chí đã được nghe đại diện huyện Củ Chi thông qua báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012. Trong đó để làm tốt công tác chăm sóc trẻ em, huyện đã tổ chức gần 90 chương trình truyền thông, hội thảo, tập huấn trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ và tổ chức các hoạt động chăm sóc, khám chữa bệnh miễn phí, cấp phát thẻ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi, trẻ em thuộc diện nghèo, trẻ em thuộc diện bảo trợ xã hội và thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ, thăm tặng gần 5.000 phần quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo với số tiền gần 650 triệu đồng gắn với các hoạt động thăm hỏi, tặng học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi và các hoạt động thăm hỏi các em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải thí, hội thi, hội diễn, các hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho trẻ. Trong công tác giáo dục, huyện cũng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học, kết quả đến nay trên địa bàn huyện có 30 trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất, 10 trường học đạt chuẩn quốc gia và duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập bậc trung học. Bên cạnh kết quả đạt được trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 toàn huyện xảy ra 49 trường hợp vi phạm quyền trẻ em, 02 trẻ bị bạo lực và 26 trẻ bị xâm hại.

Cũng tại buổi làm việc các đồng chí trong đoàn đã trao đổi, chất vấn nhiều vấn đề xoay quanh các hoạt động chăm lo phúc lợi cho trẻ em và tình trạng xâm hại và bạo hành ở trẻ. Trong đó, huyện cũng trình bày thêm hoạt động chăm lo trẻ em trong thực hiện trong thực tiễn, những khó khăn và kiến nghị trong công tác chăm lo cho trẻ cũng như tham gia trả lời các câu hỏi của Hội đồng nhân dân thành phố liên quan đến các nội dung: việc triển khai tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí nhất là tạo điều kiện cho trẻ em các xã vùng xa có thể tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức hoạt động chăm sóc, chăm lo phúc lợi cho trẻ, hoạt động tổ chức giáo dục kỹ năng sống, phổ cập kiến thức về an toàn giao thông, phổ cập bơi lội, tư vấn học đường cho trẻ, công tác phối hợp giữa 3 môi trường: gia đình, nhà trường và xã hội, quản lý các dịch vụ vui chơi văn hóa nhất là các tụ điểm internet gần trường học, quá trình điều tra, xử lý các trường hợp xâm hại trẻ, hiệu quả công tác của lực lượng tuyên truyền viên tại cơ sở…

Tại buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Gái đã báo cáo thêm với đoàn về những kết quả thực hiện công tác chăm lo cho trẻ trên địa bàn huyện. Trong đó, huyện đã quan tâm chỉ đạo các ngành có liên quan thống kê chi tiết các tầng số liên quan đến trẻ để xây dựng kế hoạch hoạt động chăm sóc, giúp đỡ cụ thể hơn, huy động xã hội hóa nâng cao chất lượng cơ sở vật chất chăm lo cho trẻ. Kết  luận về buổi làm việc bà Trương Thị Ánh cho rằng các ý kiến, phát biểu của huyện Củ Chi liên quan đến các vấn đề chăm sóc trẻ em đã giúp cho Hội đồng nhân dân thành phố ghi nhận thêm nhiều giải pháp tích cực trong việc đẩy mạnh xây dựng xã phù hợp với trẻ em, mô hình “5 + 1”, công tác phối hợp giữa 3 môi trường, phát huy đội ngũ tư vấn.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4284    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm