LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
9
4
3
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười 2015 8:30:00 SA

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ HUYỆN TIẾP TỤC GÓP SỨC XÂY DỰNG ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN

Ngày 8/10/2015, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp định kỳ 9 tháng giữa Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện với Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện để nắm bắt những ý kiến đóng góp xây dựng D(ảng, chính quyền và những khó khăn, kiến nghị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối của năm 2015.

 Thời gian qua, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện đã nắm chắc tâm tư của nhân dân, làm tốt công tác dân vận tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của huyện. Công tác tuyên truyền, vận động có sự đổi mới, người nông dân cũng đã nhận thức được vai trò chủ thể của mình trong việc cùng chính quyền xây dựng huyện nông thôn mới. Các phong trào thi đua được phát động thời gian qua đã đi vào chiều sâu, bớt hình thức và đạt hiệu quả hơn. Nhiều hoạt động chăm lo cho người dân nghèo, người lao động khó khăn đáng ghi nhận.

Ủy ban MTTQ và các cơ quan đoàn thể đã phản ánh Thường trực Huyện ủy những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ công nhân viên chức, người lao động và người dân. Nhìn chung, nhân dân đều tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không có điểm nóng xảy ra. Tuy nhiên tại một số cơ quan doanh nghiệp, do tình trạng nợ lương, bảo hiểm xã hội kéo dài nên ảnh hưởng đến người lao động như chế độ lao động không được giải quyết, xảy ra 6 vụ đình lãng công; tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư còn xảy ra; tỉ lệ người dân sử dụng nước sạch còn thấp là do vị trí lắp đặt một số bồn nước chưa hợp lý, gây khó khăn việc lấy nước cho người dân, xe tưới cây xanh lại dùng chở nước sạch không đảm bảo vệ sinh; tình trạng quy hoạch treo trong khu dân cư làm ảnh hưởng đến đời sống người dân,…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những đóng góp của Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị vào hoạt động của huyện thời gian qua, đồng thời có một số vấn đề cần khắc phục thời gian tới. Đồng chí mong rằng Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra đôn đốc cơ sở thực hiện nghị quyết của Đảng, nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu đảm bảo đúng nội dung và thời gian, làm tốt vai trò kiểm tra giám sát, nắm bắt dư luận và tình hình nảy sinh trong nhân dân để kịp thời giải quyết. Các ngành sớm có văn bản trả lời những kiến nghị liên quan của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội để trả lời ý kiến cho người dân. Rà soát lại những điểm quy hoạch không phù hợp, thời gian lâu chưa thực hiện để kiến nghị cấp trên có quy hoạch hợp lý, hạn chế thấp nhất gây khó khăn cho người dân. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng Ủy ban MTTQ kiểm tra giám sát việc thực hiện Nghị quyết về chương trình nước sạch. Tiếp tục đưa ra các giải pháp nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào 4 vấn đề: nhà ở, thu nhập, giảm nghèo tăng hộ khá, đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, các loại hình phát triển kinh tế, vấn đề về môi trường, an ninh trật tự. Khẩn trương đề ra chương trình hành động cụ thể để đưa Nghị quyết đảng bộ huyện sớm đi vào vào cuộc sống. Xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 2913    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm