LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
4
9
3
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Mười 2015 3:00:00 CH

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 5 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngày 20/10/2015, Hội Liên Hiệp phụ nữ Huyện đã tổ chức Họp mặt truyền thống kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 5 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đến dự có đồng chí Đoàn Thị Xuân Phương, UVTV, Trưởng ban gia đình xã hội, Hội LHPN Thành phố, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng gần 300 chị em là chủ tịch, phó chủ tịch các chi hội phụ nữ ở cơ sở.

 

Trải qua 85 năm, chị em phụ nữ trong cả nước đã phát huy được vai trò to lớn của mình trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển của quê hương đất nước. Phát huy truyền thống quý báu đó, trong thời gian qua, chị em phụ nữ huyện Củ Chi đã không ngừng học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua góp phần cùng huyện xây dựng thành công huyện nông thôn mới. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2015, huyện hội đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Tiếp tục trợ vốn cho hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình nâng cao thu nhập với số vốn vòng tròn trên 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức tốt các hoạt động như xây tặng 7 mái ấm tình thương với số tiền trên 300 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 550 suất học bổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Đặc biệt, thông qua ngày hội phụ nữ vì cộng đồng hàng năm chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội Luật gia huyện, Phòng Tư pháp huyện đã ký kết liên tịch về hoạt động của Tổ tư vấn cộng đồng tại Chi hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy cũng đã khẳng định vai trò to lớn của chị em phụ nữ đối với gia đình, xã hội. Để chị em phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ và đóng góp sức lực, trí tuệ trong tất cả các lĩnh vực, đồng chí cũng đã đề nghị: các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền và triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ Xi nhiệm kỳ 2015 – 2020. Kiện toàn, củng cố, nâng chất hoạt động của các tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Các cấp hội thực hiện tốt vai trò cầu nối góp phần quan trọng trong việc tăng cường máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Các hoạt động của hội phải thiết thực, hướng mạnh về cơ sở. Trong đó, tiếp tục nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 -2020 của Đảng bộ huyện đề ra, xây dựng huyện Củ Chi sớm trở thành huyện văn hóa nông thôn mới.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã trao 1 kỷ niệm chương vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ, UBND huyện trao 12 giấy khen cho các cá nhân cho các dì, chị có sự cống hiến vì sự nghiệp giải phóng và các cán bộ hội tiêu biểu của giai đoạn 1975 – 2015. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng trao giấy khen cho 22 công trình tuyến đường vệ sinh sạch đẹp, tặng 30% giá trị của 50 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo của xã An Phú.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2431    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm