LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
1
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Mười 2015 8:25:00 SA

Cả hệ thống chính trị là công tác dân vận

Ngày 9/10/2015, Huyện ủy huyện Củ Chi tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930– 15/10/2015) và tuyên dương gương điển hình trong dân vận khéo. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Thành ủy viên, Phó Ban dân vận thành ủy; đồng chí Lê Minh tấn, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy và đại diện các thế hệ cán bộ dân vận qua các thời kỳ.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng 85 năm qua. Ông Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện nhấn mạnh những lời dạy của Bác về công tác dân vận “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Ở thời kỳ nào, công tác dân vận của Đảng cũng luôn gắn với phong trào cách mạng vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống đó, thời gian qua, Công tác Dân vận trên địa bàn huyện Củ Chi đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ: đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, đảm bảo các điều kiện để nhân dân tham gia, giám sát, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, giải quyết kịp thời những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Điểm nhấn của công tác dân vận chính là phong trào Dân vận khéo. Gắn với phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2011 đến năm 2015, phong trào Dân vận khéo đã tạo 2105 mô hình hiệu quả  gắn với thực tiễn trên nhiều lĩnh vực. Riêng năm 2014, toàn huyện có 12 tập thể và 74 cá nhân được tuyên dương điển hình Dân vận khéo cấp huyện. Có 3 gương cá nhân được tuyên dương cấp thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Thành ủy viên, Phó Ban Dân vận Thành ủy đã chúc mừng những kết quả mà huyện Củ Chi đạt được trong công tác dân vận, nhất là trong phong trào dân vận khéo.

Để công tác dân vận trong thời gian tới tiếp tục thực hiện có hiệu quả, tạo được niềm tin trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Hệ thống dân vận của Đảng bộ huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn Đảng bộ nhận thức sâu sắc về công tác dân vận trong tình hình mới. Các cấp ủy cần nâng cao nhận thức về công tác dân vận, cần đổi mới nội dung và phương thức thực hiện, đổi mới công tác tuyên truyền vận động nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo trong thời gian tới. Đến nay, Đảng bộ huyện đã tổ chức xong đại hội, do vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng cần xây dựng chương trình hành động; trong đó cần hết sức chú trọng các giải pháp thực hiện phân công đảng viên làm công tác vận động quần chúng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. ­

KIU NGÂN


Số lượt người xem: 2868    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm