LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
5
0
2
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Bảy 2012 3:45:00 CH

Lễ MÍT TINH KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 -27/7/2012)

Ngày 27/7/2012, tại Đền Bến Dược huyện Củ Chi, Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2012). Tham dự có các đồng chí Phan Văn Khải – Nguyên ủy viên Bộ chính trị – Nguyên Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng – Nguyên phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Đảng – chính quyền thành phố và huyện cùng các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách; các Bộ, Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương, Thành phố, huyện, xã cùng đông đảo các giới đồng bào nhân sỹ trí thức trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ đồng chí Lê Hoàng Quân - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đọc diễn văn kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ. Phát huy truyền thống 65 năm qua, phong trào đền ơn đáp nghĩa được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ chí Minh quan tâm thực hiện và phát triển sâu rộng trong toàn xã hội. Tính đến nay, thành phố đã xây tặng các gia đình chính sách, có công 16.106 nhà tình nghĩa, sửa chữa chống dột 10.290 căn nhà cho diện chính sách; tặng 13.000 sổ vàng tình nghĩa; quy tập được 27.000 hài cốt liệt sĩ về các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ, toàn thành phố đã có những việc làm thiết thực, các ngành, các cấp đã đóng góp được 52,8 tỷ đồng để xây, sửa nhà tình nghĩa, tình thương, thực hiện các chính sách thương binh, xã hội nêu cao truyền thống nhân nghĩa, thủy chung của dân tộc. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Đây là những việc làm và là công trình văn hóa có nghĩa to lớn ghi nhận công lao đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ; qua đó giáo dục thế hệ trẻ ngày nay và mai sau lòng tự hào về truyền thống anh hùng ấy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố, đất nước”.

Tại buổi lễ đại diện cho hội Cựu chiến binh Thành phố cảm ơn sự quan tâm chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố trong thời gian qua đã san sẻ những khó khăn của thương, bệnh binh và các gia đình chính sách.

Phát huy truyền thống cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, trong thời gian qua, tuổi trẻ thành phố đã có nhiều hoạt động tích cực chung tay thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa. Đại diện cho tuổi trẻ thành phố, thanh niên Phan Thị Xuân Hương – Bí thư xã đoàn Tân Thông Hội đã nêu cao quyết tâm tiếp bước truyền thống không ngừng học tập trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, học tập và làm theo lời Bác, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp tục cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho đất nước.

Qua thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đã xuất hiện nhiều cá nhân tập thể điển hình tiêu biểu riêng trong ngày 27/07 năm nay thành phố đã biểu dương khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa, 30 cá nhân là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ người có công với nước

Trước buổi lễ các đồng chí lãnh đạo đã vào viếng Đền, dâng hoa, dâng hương đến hơn 45.000 anh hùng, liệt sĩ từ mọi miền đất nước đã chiến đấu và hy sinh anh dũng trên mảnh đất Sài Gòn - Gia Định. Trước đó, Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa Trang chính sách thành phố Hồ Chí Minh và Nghĩa trang liệt sĩ An Nhơn Tây huyện Củ Chi.

 

THANH THÚY


Số lượt người xem: 5278    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm